Menu Close

โอกาส ของออสเตรเลียที่จะเปลี่ยนเป็นพลังงานสีเขียว

โอกาส อันยิ่งใหญ่ในการติดตามการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของออสเตรเลียต่อพลังงานทดแทนมากขึ้นนักวิทยาศาสตร์ด้านภูมิอากาศบอกกับ BBC เบลเยี่ยม เปิดเผยแผนการที่จะยกเลิกการล็อค

 ไฟป่าล่าสุดของออสเตรเลียทำให้การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศปัญหาการกดมากที่สุดของประเทศ แต่นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าความเสี่ยงในการสูญเสียเนื่องจากไวรัส ในขณะที่ออสเตรเลียมองหาวิธีที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจของตนนวัตกรรมในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ลมและไฟฟ้าพลังน้ำควรเป็นศูนย์กลาง

ฤดูร้อนที่ร้อนแรงของเปลวไฟซึ่งถูกแรงผลักดันจากความแห้งแล้งและอุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 33 คนและทำลายบ้าน 3,000 หลัง ป่าไม้และสวนสาธารณะถูกเผาไหม้ไปหลายล้านเฮกตาร์ ศาสตราจารย์มาร์คฮาวเดนจากสถาบันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียกล่าวว่าความทรงจำเกี่ยวกับ “ความแห้งแล้งและไฟไหม้และหมอกควันปกคลุมทั่วเมืองใหญ่ ๆ

“และเห็นได้ชัดว่าโมเมนตัมของการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศที่นี่ในออสเตรเลียก็ลดลงอย่างมากเช่นกัน”

ศาสตราจารย์ฮาวเดนบอกกับบีบีซีว่าควรลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้อยู่เบื้องหน้าและเป็นศูนย์กลางของแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังการแพร่เชื้อไวรัสของออสเตรเลีย “ เมื่อคุณมีการหยุดชะงักที่สำคัญเช่นนี้มันจะทำให้คุณมีโอกาสที่จะก้าวไปข้างหน้ากับวิถีที่แตกต่างจากที่คุณอยู่ก่อนหน้านี้” เขากล่าว

ในขณะที่การใช้พลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้นในออสเตรเลียปีต่อปี – ปีที่แล้ว 24% ของการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดมาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน – รัฐบาลเสรีนิยม – ชาติปัจจุบันได้ลังเลที่จะหยุดการผลิตถ่านหินเนื่องจากตัวเลือกที่สะอาดกว่า

“การอภิปรายอย่างจริงจังเกี่ยวกับนโยบายพลังงาน” ควรเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวและการเติบโตเธอกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่มีสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรม “รัฐบาลร่วมมือ” ระหว่างรัฐบาลฝ่ายค้านและอุตสาหกรรม เห็นได้ชัดว่าไม่มีใครต้องการสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ แต่ถ้ามันหมายความว่าเราได้รับการเร่งการปฏิรูปเหล่านี้

credit: ufabet