Menu Close

รัฐเท็กซัส พยายามควบคุมไฟป่าเนื่องจากลมทำให้ลุกลามต่อไป

 

รัฐเท็กซัส พยายามควบคุมไฟป่าเนื่องจากลมทำให้ลุกลามต่อไป ลมแรงได้แพร่กระจายเปลวไฟและนำไปสู่การอพยพผู้คนออกจากเมือง ขณะเครื่องบินทิ้งสารหน่วงไฟเหนือพื้นที่บางส่วนของรัฐเท็กซัส เพื่อพยายามหยุดยั้งไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐสหรัฐฯ

เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ สามารถควบคุมเพลิงไหม้ Smokehouse Creek ได้ 15% และเพลิงไหม้อีก 2 ครั้งควบคุมได้อย่างน้อย 60% เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกว่าสาเหตุของไฟลุกลาม แต่มีลมแรง หญ้าแห้ง และอุณหภูมิที่อบอุ่นผิดปกติที่ทำให้เกิดไฟลุกลาม

เพลิงไหม้ลุกลามไปทั่วพื้นที่กว่า 1,900 ตารางไมล์ในพื้นที่ชนบทรอบๆ อามาริลโล เปลวไฟที่ใหญ่ที่สุดคือ Smokehouse Creek ซึ่งมีพื้นที่เกือบ 1,700 ตารางไมล์ ลุกลามไปยังรัฐโอคลาโฮมาที่อยู่ใกล้เคียง กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเตือนถึงความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้ที่เพิ่มขึ้นตลอดวันจันทร์ในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากมีลมความเร็ว 15-20 ไมล์ต่อชั่วโมง

รัฐเท็กซัส ควบคุมไฟป่า

รัฐเท็กซัส พยายามควบคุมไฟป่าเนื่องจากลมทำให้ลุกลามต่อไป ลมแรงได้แพร่กระจายเปลวไฟและนำไปสู่การอพยพผู้คนออกจากเมือง

อเลฮานโดร มาโยกาส รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯ กล่าวว่ารัฐบาลกลางได้ทุ่มเงินทุน อุปกรณ์ และบุคลากรเพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้กับไฟป่า แต่เตือนว่าสภาพอากาศเลวร้ายยิ่งกว่านี้จะเกิดขึ้น ลมแรงพัดเปลวไฟ ส่งผลให้มีการออกคำสั่งอพยพในเมืองแซนฟอร์ด รัฐเท็กซัส ที่มีประชากรอาศัยอยู่มากกว่า 100 คน อ้างจากโพสต์ของสำนักงานอามาริลโล กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ บน X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter

ในขณะที่นักดับเพลิงต่อสู้กับไฟป่าอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน องค์กรด้านมนุษยธรรมก็หันไปหาเหยื่อที่สูญเสียบ้านและวิถีชีวิตของตน ชาวบ้านเริ่มเคลียร์ทรัพย์สินที่ได้รับผลกระทบในวันเสาร์ และภายในวันอาทิตย์ ขอบเขตของการสูญเสียก็เริ่มเพิ่มมากขึ้น

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *