Menu Close

ผู้หญิงและเด็ก เป็นเหยื่อหลักในสงครามฉนวนกาซา

ผู้หญิงและเด็ก เป็นเหยื่อหลักในสงครามฉนวนกาซา ผู้หญิงและเด็กเป็นเหยื่อหลักของสงครามฉนวนกาซา โดยมีผู้เสียชีวิต 16,000 คน และแม่สองคนเสียชีวิตทุกๆ ชั่วโมงนับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลอย่างกะทันหัน ตามการระบุของหน่วยงานสหประชาชาติที่ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

UN Women กล่าวว่าผู้หญิงอย่างน้อย 3,000 คนอาจเป็นม่ายและเป็นหัวหน้าครัวเรือน และเด็กอย่างน้อย 10,000 คนอาจสูญเสียพ่อ รายงานเมื่อวันศุกร์ ระบุว่า ประชากร 2.3 ล้านคนในดินแดนแห่งนี้ มีผู้พลัดถิ่น 1.9 ล้านคน และ “เกือบหนึ่งล้านคนเป็นผู้หญิงและเด็กผู้หญิง” ที่ต้องการที่พักพิงและความปลอดภัย

ซิมา บาฮูส ผู้อำนวยการบริหาร UN Women กล่าวว่านี่เป็นการพลิกกลับอย่างโหดร้าย ของการต่อสู้ในช่วง 15 ปีก่อนการโจมตีของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม โดยพลเรือน 67% ที่ถูกสังหารในฉนวนกาซาและเวสต์แบงก์เป็นผู้ชาย และน้อยกว่า 14% เป็นผู้หญิง

ผู้หญิงและเด็ก อยู่ด้วยความลำบาก

ผู้หญิงและเด็ก เป็นเหยื่อหลักในสงครามฉนวนกาซา ผู้หญิงและเด็กเป็นเหยื่อหลักของสงครามฉนวนกาซา โดยมีผู้เสียชีวิต 16,000 คน และแม่สองคนเสียชีวิต

แม้ว่าความขัดแย้งในฉนวนกาซาจะทวีความรุนแรงขึ้น แต่หน่วยงานดังกล่าวกล่าวว่าองค์กรที่นำโดยผู้หญิงและองค์กรสิทธิสตรียังคงดำเนินงานต่อไป ผลการสำรวจพบว่า 83% ขององค์กรสตรีที่สำรวจในฉนวนกาซาดำเนินการได้บางส่วนเป็นอย่างน้อย โดยเน้นที่การตอบสนองฉุกเฉินต่อสงครามเป็นหลัก

แต่ UN Women กล่าวว่าการวิเคราะห์เงินทุนจากการอุทธรณ์อย่างรวดเร็วต่อฉนวนกาซาเมื่อปีที่แล้ว พบว่ามีเพียง 0.09% ของเงินทุนที่ส่งตรงไปยังองค์กรสิทธิสตรีระดับชาติหรือระดับท้องถิ่น นายบาฮูสกล่าวว่า มีความจำเป็นต้องความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกมากในการเดินทางไปยังฉนวนกาซา โดยเฉพาะสตรีและเด็ก และเพื่อการยุติสงคราม

บทความโดย ufa877

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *