Menu Close

การบินทดสอบ ครั้งที่สามของจรวดขนาดใหญ่ของ SpaceX

 

การบินทดสอบ ครั้งที่สามของจรวดขนาดใหญ่ของ SpaceX SpaceX ใกล้จะเสร็จสิ้นการบินทดสอบจรวดขนาดใหญ่เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงในการลองครั้งที่สามเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ยานอวกาศก็สูญหายไปในขณะที่มันตกลงสู่พื้นโลก แต่อีกครั้ง มันน่าเหลือเชื่อที่ได้เห็นว่าเราไปได้ไกลแค่ไหนในครั้งนี้

บริษัทกล่าวว่าสูญเสียการติดต่อกับยานอวกาศลำดังกล่าว ขณะที่เข้าใกล้เป้าหมาย ซึ่งเกิดน้ำกระเซ็นในมหาสมุทรอินเดีย ประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังจากทะยานขึ้นจากปลายสุดทางตอนใต้ของเท็กซัสใกล้ชายแดนเม็กซิโก Dan Huot จาก SpaceX กล่าวว่าเรือลำนี้สูญหายแล้ว วันนี้จึงไม่มีการสาดน้ำ

สองเที่ยวบินแรกเมื่อปีที่แล้วจบลงด้วยการระเบิดเพียงไม่กี่นาทีหลังจากการขึ้นเครื่อง เอ็นเตอร์ไพรส์ จรวดที่ใหญ่ที่สุดและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ทะยานขึ้นจากปลายด้านใต้ของรัฐเท็กซัสใกล้กับชายแดนเม็กซิโก และมุ่งหน้าไปยังอ่าวไทย ไม่มีผู้คนหรือดาวเทียมอยู่บนเรือ

การบินทดสอบ ที่ล้มเหลว

การบินทดสอบ ครั้งที่สามของจรวดขนาดใหญ่ของ SpaceX SpaceX ใกล้จะเสร็จสิ้นการบินทดสอบจรวดขนาดใหญ่เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง

นาทีต่อมา บูสเตอร์ก็แยกตัวออกจากยานอวกาศและกระเด็นลงไปในอ่าว เอ็นเตอร์ไพรส์บรรลุระดับความสูงประมาณ 233 กิโลเมตร ขณะที่มันแล่นข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกและแอฟริกาใต้ ก่อนที่จะเข้าใกล้มหาสมุทรอินเดีย แต่หลังจากบินได้ 49 นาที เหลือเวลาอีกเพียง 15 นาที การติดต่อทั้งหมดก็ขาดหายไป และคาดว่ายานอวกาศจะแตกออกจากกัน

ณ จุดนั้น มีความสูง 65 กิโลเมตร และเดินทางด้วยความเร็วประมาณ 25,700 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จรวดและยานอวกาศที่ดูล้ำสมัยมีความสูง 121 เมตร (397 ฟุต) ซึ่งสูงกว่าจรวดดวงจันทร์ของ NASA ในอดีตและปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย บริษัทจรวดแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 22 ปีที่แล้วเมื่อวันพฤหัสบดี

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *