Menu Close

อินเดีย จอดยานอวกาศใกล้ขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์

อินเดีย จอดยานอวกาศใกล้ขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ อินเดียกลายเป็นประเทศแรกที่ลงจอดยานอวกาศใกล้ขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ในวันพุธ ซึ่งเป็นการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ไปยังดินแดนที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าสามารถกักเก็บน้ำแช่แข็งที่สำคัญได้ และเป็นชัยชนะทางเทคโนโลยีสำหรับประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก

หลังจากความพยายามล้มเหลวในการลงจอดบนดวงจันทร์ในปี 2562 ขณะนี้อินเดียได้เข้าร่วมกับสหรัฐอเมริกา สหภาพโซเวียต และจีน ในฐานะเพียงประเทศที่สี่ที่บรรลุเป้าหมายนี้ นี่คงจะเป็นครั้งแรกที่รัสเซียลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จหลังจากห่างหายไป 47 ปี

การลงจอดที่มีรถแลนด์โรเวอร์อยู่ข้างในได้ลงจอดบนพื้นผิวดวงจันทร์เมื่อเวลา 18.04 น. ตามเวลาท้องถิ่น จุดประกายการเฉลิมฉลองทั่วอินเดีย รวมถึงในเมืองเบงกาลูรู ทางตอนใต้ของอินเดีย ที่ซึ่งนักวิทยาศาสตร์อวกาศเฝ้าดูการลงจอดส่งเสียงเชียร์และเสียงปรบมือ

อินเดีย กลายเป็นประเทศแรก

อินเดีย จอดยานอวกาศใกล้ขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ อินเดียกลายเป็นประเทศแรกที่ลงจอดยานอวกาศใกล้ขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ในวันพุธ

ภารกิจที่ประสบความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงจุดยืนที่เพิ่มขึ้นของอินเดียในฐานะมหาอำนาจทางเทคโนโลยีและอวกาศ และสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของประเทศที่นายกรัฐมนตรี นเรนดรา โมดี พยายามนำเสนอ นั่นคือประเทศที่มีอำนาจเหนือกว่าที่ยืนหยัดในตำแหน่งของตนในหมู่ชนชั้นสูงระดับโลก

เอส. สมนาถ ประธานองค์การวิจัยอวกาศอินเดีย (ISRO) ของรัฐกล่าวว่ายานสำรวจดวงจันทร์จะเลื่อนลงมาจากแผ่นพับภายในไม่กี่ชั่วโมงหรือหนึ่งวัน และทำการทดลอง รวมถึงการวิเคราะห์องค์ประกอบแร่ของพื้นผิวดวงจันทร์ ความสำเร็จของอินเดียเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ยานลูนา-25 ของรัสเซีย ซึ่งมุ่งเป้าไปที่บริเวณดวงจันทร์เดียวกัน หมุนตัวเข้าสู่วงโคจรที่ไม่สามารถควบคุมได้และตก

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *