Menu Close

เรือล่ม นอกเมืองลัมเปดูซาเผยผู้อพยพเสียชีวิต 9 ราย

เรือล่ม นอกเมืองลัมเปดูซาเผยผู้อพยพเสียชีวิต 9 ราย หน่วยยามฝั่งอิตาลีช่วยชีวิตผู้คนได้ 22 คนและเก็บศพได้ 9 ศพหลังจากเรือของผู้ลักลอบล่มท่ามกลางพายุที่อยู่ห่างจากเกาะลัมเปดูซาไปทางใต้ประมาณ 30 ไมล์ เจ้าหน้าที่กล่าวผู้รอดชีวิตระบุว่าเรือท้องเหล็กลำดังกล่าว

ได้ออกเดินทางจากเมืองสแฟกซ์ ประเทศตูนิเซีย ในชั่วข้ามคืนของวันอาทิตย์ โดยบรรทุกผู้โดยสาร 46 คนจากกินี บูร์กินาฟาโซ มาลี และไอวอรีโคสต์ เหยื่อเป็นเด็กอายุ 6 เดือน 1 คน และชาย 8 คน UNHCR กล่าว

ผู้รอดชีวิต 6 รายได้รับการรักษาภาวะอุณหภูมิร่างกายลดลงอย่างรุนแรงและภาวะขาดน้ำ ขณะที่อีก 2 รายยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล หลังจากการกู้ภัยในทะเลที่มีคลื่นลมแรงโดยมีคลื่นสูงเกินกว่า 2 เมตรครึ่ง หน่วยยามฝั่งกล่าวว่ายังคงเฝ้าระวังทางอากาศในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายใต้พื้นที่ค้นหาและกู้ภัยของมอลตา

เรือล่ม จมไปทั้งลำ

เรือล่ม นอกเมืองลัมเปดูซาเผยผู้อพยพเสียชีวิต 9 ราย หน่วยยามฝั่งอิตาลีช่วยชีวิตผู้คนได้ 22 คนและเก็บศพได้ 9 ศพหลังจากเรือของผู้ลักลอบล่ม

ความพยายามที่จะข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจากแอฟริกาไปยังยุโรปโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเรืออับปางมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกฎของท่าเรืออิตาลีจำกัดการปฏิบัติงานของเรือกู้ภัยเพื่อการกุศลเมื่อเร็วๆ นี้

รัฐบาลที่นำโดยฝ่ายขวาจัดของอิตาลีได้สั่งให้เรือการกุศลไปยังท่าเรือทางตอนเหนือหลังการช่วยเหลือแต่ละครั้ง เพื่อลดการปฏิบัติการ และได้ยึดเรือที่อิตาลีระบุว่าละเมิดกฎ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (International Organisation for Migration) ระบุจำนวนผู้อพยพที่สูญหายตามเส้นทางเมดิเตอร์เรเนียนตอนกลางที่มีผู้เสียชีวิตจากแอฟริกาเหนือไปยังอิตาลีที่ 385 คนในปีนี้ และ 23,109 คนนับตั้งแต่พวกเขาเปิดตัวโครงการผู้อพยพที่สูญหายในปี 2014

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *