Menu Close

น้ำท่วมเยอรมนี เสียชีวิต 6 ราย สูญหายหลายสิบคน

น้ำท่วมเยอรมนี เสียชีวิต 6 ราย สูญหายหลายสิบคน ตำรวจกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และสูญหายอีกหลายคนหลังจากเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ทางตะวันตกของเยอรมนี ตำรวจกล่าว 

น้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุดคือในรัฐไรน์แลนด์-พาลาทิเนต ซึ่งมีผู้คนราว 50 คนรออยู่บนหลังคาเพื่อไปรับความช่วยเหลือ โฆษก SWR รายงาน มีผู้สูญหายอย่างน้อย 30 คนในพื้นที่เนินเขา Eifel หลังจากบ้านหลายหลังพังทลาย 

น้ำท่วมส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อแม่น้ำ Ahr ซึ่งไหลลงสู่แม่น้ำไรน์ แตกฝั่งทางตอนใต้ของเมืองบอนน์มาลู เดรเยอร์ หัวหน้ารัฐไรน์แลนด์-พาลาทิเนต อธิบายว่าน้ำท่วมเป็น ภัยพิบัติ มีคนตาย สูญหาย  

และผู้คนจำนวนมากยังตกอยู่ในอันตราย เธอกล่าวบริการฉุกเฉินทั้งหมดของเราดำเนินการตลอดเวลาและเสี่ยงชีวิตของพวกเขาเอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

น้ำท่วมเยอรมนี ในหลายสิบปี 

น้ำท่วมเยอรมนี เสียชีวิต 6 ราย สูญหายหลายสิบคน ตำรวจกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และสูญหายอีกหลายคนหลังจากเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บ้านประมาณ 25 หลังตกอยู่ในอันตรายจากการถล่มในเขต Schuld bei Adenau ในภูมิภาค Eifel ที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม SWR มันบอกว่าบ้านบางหลังถูกตัดขาดอย่างสมบูรณ์และไม่สามารถเข้าถึงได้โดยทางเรืออีกต่อไป 

มีผู้เสียชีวิต 4 รายในเขต Eifel เมื่อบ้านของพวกเขาถูกกวาดต้อนไปในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี ตำรวจกล่าว ในขณะเดียวกัน นักผจญเพลิงสองคนเสียชีวิตเมื่อวันพุธในรัฐนอร์ธไรน์-เวสต์ฟาเลียที่อยู่ใกล้เคียง คนหนึ่งจมน้ำ ขณะที่อีกคนได้รับรายงานว่าทรุดตัวลงหลังจากปฏิบัติการกู้ภัย 

เบลเยียมที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันเช่นกัน และวิดีโอแสดงละครแสดงให้เห็นรถยนต์ถูกกวาดไปตามถนนในเมืองแวร์วิเยร์ 

บทความโดย ไฮโล