Menu Close

เกษตรกร ในยุโรปประท้วงต่อต้านต้นทุนที่สูงขึ้น

เกษตรกร ในยุโรปประท้วงต่อต้านต้นทุนที่สูงขึ้น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รัฐบาลฝรั่งเศสได้ส่งรถหุ้มเกราะเพื่อปกป้องตลาดค้าส่งอาหารในกรุงปารีส เพื่อเป็นสัญญาณของความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเกษตรกรปิดทางหลวงในฝรั่งเศสและเบลเยียม และการประท้วงลุกลามไปยังที่อื่นๆ ในยุโรป

เกษตรกรชาวสเปนและอิตาลีกล่าวว่าพวกเขากำลังเข้าร่วมขบวนการประท้วงซึ่งโจมตีเยอรมนีเช่นกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกดดันรัฐบาลให้ผ่อนคลายกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมและปกป้องพวกเขาจากต้นทุนที่สูงขึ้นและการนำเข้าราคาถูก เมื่อทุกฝ่ายจับตาดูการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรปที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี

คณะกรรมาธิการบริหารของกลุ่มได้ยื่นข้อเสนอเพื่อจำกัดการนำเข้าฟาร์มจากยูเครน และผ่อนปรนกฎระเบียบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบางประการ แต่นั่นไม่น่าจะเพียงพอที่จะระงับความโกรธของชาวนาที่กล่าวว่าพวกเขาจะปิดกั้นทางหลวงและท่าเรือต่อไปจนกว่าข้อเรียกร้องทั้งหมดจะได้รับการตอบสนอง

เกษตรกร เรียกร้องความเป็นธรรม

เกษตรกร ในยุโรปประท้วงต่อต้านต้นทุนที่สูงขึ้น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รัฐบาลฝรั่งเศสได้ส่งรถหุ้มเกราะเพื่อปกป้องตลาดค้าส่งอาหารในกรุงปารีส

ผู้ที่ถูกจับกุมกำลังขับรถแทรกเตอร์และพยายามปิดกั้นตลาดขายส่งอาหารที่เริงกีส์ในปารีส ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตผักผลไม้สำหรับฝรั่งเศสและที่อื่นๆ แหล่งข่าวจากตำรวจจังหวัด ระบุ จนถึงตอนนี้ ตำรวจได้ปล่อยให้ชาวนาปิดทางหลวงโดยไม่ก้าวเข้าไป

เจอรัลด์ ดาร์มานิน รัฐมนตรีมหาดไทยเตือนว่า แม้ว่าการประท้วงของเกษตรกรบนทางหลวงจะได้รับการยอมรับ แต่ตำรวจจะไม่อนุญาตให้เกษตรกรปิดกั้นสนามบินหรือตลาดรังกิส เขากล่าวว่ามีการปิดล้อมโดยรวมประมาณ 100 ครั้ง ทางหลวงสายหลักในเบลเยียมก็ถูกปิดเช่นกัน

บทความโดย ufa877

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *