Menu Close

ผู้นำแบ่งแยก ดินแดนของแคชเมียร์เสียชีวิต

ผู้นำแบ่งแยก ดินแดนของแคชเมียร์เสียชีวิต ไซอิด อาลี กีลานี ผู้นำแบ่งแยกดินแดนแคชเมียร์ เสียชีวิตที่บ้านของเขาในเมืองศรีนาการ์ ด้วยวัย 92 ปี เขาถึงแก่กรรมหลังจากเจ็บป่วยมานาน เขาเป็นนักรณรงค์ต่อต้านการปกครองของอินเดีย เขาถูกกักบริเวณในบ้านมาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา

ทางการอินเดียออกมาตรการปราบปรามการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในเมืองศรีนาการ์ เมืองหลักของแคชเมียร์ โดยวางลวดหนามและเครื่องกีดขวางบนถนนใกล้บ้านของจีลานี รายงานระบุว่าบริการอินเทอร์เน็ตและการโทรด้วยเสียงถูกระงับในพื้นที่ส่วนใหญ่ และอาจมีเคอร์ฟิวตามมา การฝังศพของเขาเกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี

มาตรการดังกล่าวไม่ใช่เรื่องผิดปกติในช่วงเวลาที่เกิดความตึงเครียดในแคชเมียร์ที่ปกครองโดยอินเดีย โดยทั่วไปแล้ว ตำรวจจะอธิบายว่าพวกเขาเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน โดยอ้างว่าจำเป็นต้องหยุดข่าวลือออนไลน์ที่ก่อให้เกิดความรุนแรงอินเดียและปากีสถานควบคุมส่วนต่างๆ ของดินแดนที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม แต่ทั้งสองกล่าวว่าเป็นพื้นที่ของพวกเขาทั้งหมด มีความรุนแรงเกิดขึ้นกับฝ่ายอินเดียที่ดำเนินกิจการมาเป็นเวลา 30 ปี เนื่องจากการก่อความไม่สงบของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผู้นำแบ่งแยก เป็นบุคคลที่ความคิดต่าง

ผู้นำแบ่งแยก ดินแดนของแคชเมียร์เสียชีวิต ไซอิด อาลี กีลานี ผู้นำแบ่งแยกดินแดนแคชเมียร์ เสียชีวิตที่บ้านของเขาในเมืองศรีนาการ์ ด้วยวัย 92 ปี

Geelani เป็นบุคคลที่มีความแตกแยกในอินเดีย ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเขามักพูดถึงเสรีภาพของแคชเมียร์ แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบการควบรวมภูมิภาคกับปากีสถานเป็นการส่วนตัวบรรณาการมาจากผู้นำแคชเมียร์ในอินเดียและจากนักการเมืองชาวปากีสถาน

ตำรวจในแคชเมียร์อนุญาตให้เฉพาะญาติสนิทเข้าร่วมงานศพของจีลานี ประกาศจากลำโพงที่มัสยิดหลักใกล้บ้านของจีลานีหลังจากที่เขาเสียชีวิต โดยขอให้คนในท้องถิ่นเดินตรงมาที่มัสยิดอย่างไรก็ตาม มีการกล่าวกันว่ากองทหารและยานเกราะของอินเดียอยู่บนถนน และตำรวจได้เรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยอยู่ในบ้าน

กีลานีเป็นผู้บัญญัติกฎหมายมานานกว่า 15 ปี โดยเป็นตัวแทนของจามาต-อี-อิสลาม ซึ่งเป็นองค์กรทางการเมืองและศาสนาที่สำคัญในแคชเมียร์ของอินเดีย ซึ่งรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีสั่งห้ามในปี 2019 เขาใช้เวลาอยู่ในคุกเป็นเวลานาน รวมทั้งเกือบ 10 ปีหลังจากปี 2505 ไม่นานหลังจากที่เขาเริ่มรณรงค์ให้แคชเมียร์รวมเข้ากับปากีสถาน

บทความโดย sagame66