Menu Close

LGBTQ+ ในญี่ปุ่นเรียกร้องความเท่าเทียมกันในการแต่งงาน

LGBTQ+ ในญี่ปุ่นเรียกร้องความเท่าเทียมกันในการแต่งงาน นักเคลื่อนไหวและสมาชิกชุมชน LGBTQ+ แจกช็อคโกแลตสีสันสดใสสำหรับวันวาเลนไทน์ในกรุงโตเกียว เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีของการเปิดตัวการต่อสู้ทางกฎหมายเพื่อให้บรรลุความเท่าเทียมกันในการแต่งงานสำหรับคู่รักเพศเดียวกัน

ญี่ปุ่นเป็นสมาชิกเพียงกลุ่มเดียวของกลุ่มประเทศ G7 ที่ยังคงกีดกันคู่รักเพศเดียวกันจากสิทธิในการแต่งงานและรับผลประโยชน์คู่สมรสอย่างถูกกฎหมาย วันพุธยังเป็นวันครบรอบปีที่ห้าของการเปิดตัวคดีฟ้องร้องเรื่องสิทธิการแต่งงานของ LGBTQ+ครั้งแรก

ประชาชนชาวญี่ปุ่นให้การสนับสนุนการทำให้ความเท่าเทียมในการแต่งงานถูกกฎหมายเพิ่มมากขึ้น แต่พรรคเสรีประชาธิปไตยซึ่งปกครองอยู่ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านค่านิยมครอบครัวแบบอนุรักษ์นิยม และไม่เต็มใจที่จะส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายทางเพศ ยังคงเป็นฝ่ายค้านหลักในการรณรงค์นี้

LGBTQ+ ออกมาเรียกร้อง

LGBTQ+ ในญี่ปุ่นเรียกร้องความเท่าเทียมกันในการแต่งงาน นักเคลื่อนไหวและสมาชิกชุมชน LGBTQ+ แจกช็อคโกแลตสีสันสดใสสำหรับวันวาเลนไทน์

นักเคลื่อนไหวและสมาชิกชุมชนLGBTQ+รวมตัวกันที่ด้านนอกสถานีชินากาวะอันพลุกพล่านในโตเกียว เรียกร้องสิทธิในการแต่งงานที่เท่าเทียมกัน เมื่อพวกเขาแจกถุงขนมช็อกโกแลตลายหินอ่อน ของเมจิ ซึ่งเป็น M&M เวอร์ชันของญี่ปุ่น โดยมีใบปลิวอธิบายคดีความของพวกเขา

ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 คู่รักหลายสิบคู่ได้ยื่นฟ้องใน 6 คดีที่ศาล 5 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น จนถึงขณะนี้ คำตัดสิน 4 ใน 5 คดีพบว่าการไม่ให้สิทธินั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ โดยหนึ่งคำกล่าวว่าสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ ในขณะที่คำตัดสินในคำร้องที่ 6 ต่อศาลแขวงในกรุงโตเกียวจะครบกำหนดในเดือนหน้า

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *