Menu Close

ยอดผู้เสียชีวิต ชาวปาเลสไตน์พุ่งแตะ 29,000 ราย

ยอดผู้เสียชีวิต ชาวปาเลสไตน์พุ่งแตะ 29,000 ราย การโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซาได้สังหารชาวปาเลสไตน์ไปแล้วมากกว่า 29,000 คนนับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม กระทรวงสาธารณสุขของดินแดนดังกล่าว ถือเป็นอีกเหตุการณ์สำคัญที่น่าสยดสยองในการปฏิบัติการทางทหารที่อันตรายที่สุดและทำลายล้างมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เมื่อไม่นานมานี้

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลให้คำมั่นว่าจะดำเนินการรุกต่อไปจนกว่าชัยชนะทั้งหมด ต่อกลุ่มฮามาส หลังจากกลุ่มติดอาวุธโจมตีชุมชนอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เขาและกองทัพกล่าวว่ากองกำลังจะเคลื่อนเข้าสู่เมืองราฟาห์ทางตอนใต้สุดบริเวณชายแดนอียิปต์ในไม่ช้า

ซึ่งประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากร 2.3 ล้านคนในฉนวนกาซาจำนวน 2.3 ล้านคนได้แสวงหาที่หลบภัยจากการสู้รบที่อื่น สหรัฐฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรอันดับต้นๆ ของอิสราเอล กล่าวว่า พวกเขายังคงทำงานร่วมกับผู้ไกล่เกลี่ยอย่างอียิปต์และกาตาร์ เพื่อพยายามเป็นตัวกลางในข้อตกลงหยุดยิงและปล่อยตัวประกันฉบับใหม่

ยอดผู้เสียชีวิต ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ยอดผู้เสียชีวิต ชาวปาเลสไตน์พุ่งแตะ 29,000 ราย การโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซาได้สังหารชาวปาเลสไตน์ไปแล้วมากกว่า 29,000 คนนับตั้งแต่วันที่ 7

แต่ความพยายามเหล่านั้นดูเหมือนจะหยุดชะงักลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และนายเนทันยาฮูทำให้กาตาร์โกรธด้วยการเรียกร้องให้กาตาร์กดดันกลุ่มฮามาส และแนะนำให้ให้ทุนแก่กลุ่มติดอาวุธ ความขัดแย้งดังกล่าวยังทำให้เกิดการปะทะกันแทบจะทุกวันระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ของเลบานอน ซึ่งมักขู่ว่าจะบานปลาย

ทหารอิสราเอลกล่าวว่าได้โจมตีคลังอาวุธของฮิซบอลเลาะห์ใกล้เมืองไซดอนเพื่อตอบโต้โดรนที่ระเบิดในทุ่งโล่งใกล้เมืองทิเบเรียสทางตอนเหนือของอิสราเอลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในฉนวนกาซา กระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่ายอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 29,092 รายนับตั้งแต่เริ่มสงคราม ประมาณสองในสามของผู้หญิงและเด็ก

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *