Menu Close

อิสราเอล สร้างความตึงเครียดให้กับโรงพยาบาลในกาซา

อิสราเอล สร้างความตึงเครียดให้กับโรงพยาบาลในกาซา รถบรรทุกความช่วยเหลือจำนวนมากยังคงหยุดนิ่งอยู่ที่ชายแดนอียิปต์ติดกับฉนวนกาซา ในขณะที่ชาวบ้านและกลุ่มมนุษยธรรมร้องขอน้ำ อาหาร และเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องปั่นไฟที่กำลังจะตาย พร้อมเตือนว่าดินแดนเล็กๆ ของปาเลสไตน์

ที่ถูกอิสราเอลปิดผนึกหลังจากการอาละวาดโดยกลุ่มฮามาสใกล้จะพังทลายลงแล้ว โรงพยาบาลที่เต็มไปด้วยผู้บาดเจ็บจวนจะไฟฟ้าดับ และชาวปาเลสไตน์หลายแสนคนที่ต้องพลัดถิ่นจากบ้านก็ถูกค้นหาอาหาร อิสราเอลยังคงลงโทษการโจมตีทางอากาศทั่วดินแดนดังกล่าวในขณะที่การบุกรุกทางภาคพื้นดินปรากฏให้เห็น

ในขณะที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสยังคงระดมโจมตีด้วยจรวดและความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นใกล้ชายแดนอิสราเอล-เลบานอน มากกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่อิสราเอลหยุดส่งเสบียงใดๆ ทุกสายตาก็จับจ้องไปที่ทางข้ามราฟาห์ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อเพียงแห่งเดียวของฉนวนกาซากับอียิปต์

อิสราเอล กำลังโจมตีต่อเนื่อง

อิสราเอล สร้างความตึงเครียดให้กับโรงพยาบาลในกาซา รถบรรทุกความช่วยเหลือจำนวนมากยังคงหยุดนิ่งอยู่ที่ชายแดนอียิปต์ติดกับฉนวนกาซา

ในขณะที่ผู้ไกล่เกลี่ยพยายามบรรลุข้อตกลงหยุดยิงที่จะอนุญาตให้มีความช่วยเหลือเข้ามาและดักจับชาวต่างชาติออกไปได้ การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลทำให้จุดผ่านแดนต้องปิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และสื่อท้องถิ่นรายงานว่าถูกโจมตีอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ อิสราเอลอพยพเมืองต่างๆ ใกล้ชายแดนทางตอนเหนือติดกับเลบานอน

ซึ่งกองทัพได้แลกเปลี่ยนยิงกันหลายครั้งกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ในขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ แอนโทนี บลิงเกน เข้าพบรัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล และประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังชั่งน้ำหนักว่าจะไปเยือนอิสราเอลหรือไม่หลังจากได้รับคำเชิญจาก นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *