Menu Close

สายลับ อังกฤษจะต้องมีปัญญาประดิษฐ์ – รายงาน Rusi

สายลับ ในสหราชอาณาจักรจะต้องใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อรับมือกับภัยคุกคามหลากหลายประเภทรายงานข่าวกรองกล่าว ฝ่ายตรงข้ามมีแนวโน้มที่จะใช้เทคโนโลยีสำหรับการโจมตีในไซเบอร์สเปซและในระบบการเมืองและ AI จะต้องตรวจจับและหยุดพวกเขา แต่ AI

ศึกษา เพื่อติดตามระดับการติดเชื้อและภูมิคุ้มกัน

ก็ไม่น่าจะคาดการณ์ได้ว่าใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมร้ายแรงเช่นการก่อการร้ายและจะไม่แทนที่การตัดสินใจของมนุษย์ รายงานนี้ขึ้นอยู่กับการเข้าถึงข่าวกรองของอังกฤษอย่างที่ไม่เคยมีมา

ภัยคุกคามในอนาคตอาจรวมถึงการใช้ AI ในการพัฒนาของปลอม – คอมพิวเตอร์สามารถเรียนรู้ที่จะสร้างวิดีโอปลอมที่น่าเชื่อของคนจริง – เพื่อจัดการกับความคิดเห็นของประชาชนและการเลือกตั้ง

มันอาจถูกใช้เพื่อกลายพันธุ์มัลแวร์สำหรับการโจมตีทางไซเบอร์ทำให้ยากขึ้นสำหรับระบบปกติในการตรวจจับ – หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนตำแหน่งและควบคุมโดรนเพื่อทำการโจมตี

ในกรณีเหล่านี้ AI จะต้องตอบโต้ AI รายงานระบุ

“การยอมรับ AI ไม่เพียง แต่สำคัญที่จะช่วยให้หน่วยงานข่าวกรองจัดการกับความท้าทายด้านเทคนิคของการโอเวอร์โหลดข้อมูลมีความเป็นไปได้สูงมากที่นักแสดงประสงค์ร้ายจะใช้ AI เพื่อโจมตีสหราชอาณาจักรในหลาย ๆ ด้านและชุมชนข่าวกรองจะต้องพัฒนา มาตรการป้องกัน “อเล็กซานเดอร์บาบูต้าผู้เขียนคนหนึ่งกล่าว

รายงานอิสระได้รับหน้าที่จากหน่วยรักษาความปลอดภัย GCHQ ของสหราชอาณาจักรและสามารถเข้าถึงชุมชนข่าวกรองส่วนใหญ่ของประเทศ

ทั้งสามสำนักข่าวกรองของสหราชอาณาจักรใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคต – และหัวหน้าคนใหม่ของ MI5 คือ Ken McCallum ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งในสัปดาห์นี้กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเขาคือ เทคโนโลยีรวมถึงการเรียนรู้ของเครื่อง อย่างไรก็ตามผู้เขียนเชื่อว่า AI จะเป็น “ค่า จำกัด ” เพียงอย่างเดียวใน “ระบบสารสนเทศเชิงทำนาย” ในสาขาต่าง ๆ เช่นการต่อต้านการก่อการร้าย

credit:ufabet