Menu Close

เบลเยี่ยม เปิดเผยแผนการที่จะยกเลิกการล็อค

เบลเยี่ยม มีภายใต้กฎใหม่ร้านค้าทั้งหมดจะได้รับอนุญาตให้เปิดประตูของพวกเขาอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมโดยโรงเรียนจะเปิดให้บริการอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไปแม้ว่าจะมีจำนวนนักเรียนสูงสุดในแต่ละชั้น ศึกษา เพื่อติดตามระดับการติดเชื้อและภูมิคุ้มกัน

แต่ Ms Wilmèsเตือนว่า “ไม่มีสิ่งใดในหิน” ผู้คนมากกว่า 44,000 คนได้ทดสอบไวรัสในเบลเยี่ยม มีผู้เสียชีวิตเกือบ 6,700 รายในประเทศ 11.4 ล้านคนซึ่งเป็นอัตราสูงสุดต่อหัวในยุโรป มีผู้เสียชีวิตมากกว่าครึ่งหนึ่งอยู่ในสถานดูแล

การเปรียบเทียบกับประเทศในยุโรปอื่น ๆ อาจทำให้เข้าใจผิดบ้างเนื่องจากบางประเทศเชื่อว่ามีผู้เสียชีวิตต่ำกว่าเกณฑ์หลังจากการหารือกันหลายชั่วโมงในวันศุกร์นายกรัฐมนตรีWilmèsประกาศตารางเวลาเพื่อยุติการปิดตัวของประเทศซึ่งเริ่มขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม

ธุรกิจแรกที่เปิดจะเป็นร้านขายผ้าในวันที่ 4 พฤษภาคมเพื่อช่วยให้ผู้คนปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่ที่กำหนดให้ชาวเบลเยี่ยมทุกคนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปสวมหน้ากากในการขนส่งสาธารณะ ร้านค้าอื่น ๆ จะเปิดอีกครั้งในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา

โรงเรียนจะกลับมาตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม แต่จะอนุญาตให้เด็กไม่เกิน 10 คนในแต่ละชั้นเรียน ไม่อนุญาตให้เปิดร้านกาแฟและร้านอาหารก่อนวันที่ 8 มิถุนายน

ในขณะเดียวกันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของโปแลนด์ Lukasz Szumowski ได้เรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นเวลาสองปีซึ่งจะเกิดขึ้นในเวลาสองสัปดาห์โดยกล่าวว่าเป็นสถานการณ์ที่ปลอดภัยที่สุดเนื่องจากการระบาดใหญ่ จนถึงตอนนี้พรรคกฎหมายและความยุติธรรมได้ต่อต้านประชาชนและแรงกดดันจากฝ่ายค้านเพื่อเลื่อนการลงคะแนน อีกหลายประเทศในยุโรปได้ประกาศมาตรการเพื่อปลดล็อคการปลดล็อค ซึ่งได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของคอโรนาไวรัส Sophie Wilmèsนายกรัฐมนตรีเบลเยี่ยมได้ประกาศแผนการที่มีรายละเอียดเพื่อทยอยยกเลิกข้อ จำกัด coronavirus ของประเทศ

credit:ufabet