Menu Close

F1 มีความเสี่ยงสูง

F1 อาจใช้เวลานานกว่าการเจรจาคือ “กลยุทธ์การเป็นผู้นำที่แย่มาก” และเขาเตือนซ้ำ ๆ ในการสัมภาษณ์บีบีซีสปอร์ตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่ากีฬาดังกล่าวถูกคุกคามโดยการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

สหรัฐฯ จะต้องหยุดกรีนการ์ดเป็นเวลา 60 วันทรัมป์กล่าว

“ ถ้า F1 ไปตามนิสัยเดิมเราทุกคนตกอยู่ในความเสี่ยงสูงสำหรับอนาคตของ F1” เขากล่าว “ แต่ถ้าเราคิดไปข้างหน้าและมีเวลาเราไม่สามารถอยู่รอดได้ในสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่กีฬาสามารถเจริญเติบโตและเราทุกคนชนะ

“ฉันทุกคนมีการถกเถียงอย่างมีสุขภาพดี แต่ความเห็นที่ฉันได้รับการหยิบยกขึ้นมาไม่ได้ขัดแย้งกันและไม่ได้สะท้อนสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นความจริง”

บราวน์ปฏิเสธข้อโต้แย้งของ Binotto ว่า F1 จะลดคุณค่าด้วยงบประมาณที่ต่ำกว่ากล่าวว่า $ 100m หรือ $ 125m โดยมีข้อยกเว้นทั้งหมดยังคงเป็น “เงินจำนวนมหาศาล” และมากกว่าที่จะให้มันยังคงเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของมอเตอร์สปอร์ต

F1 ถูกโยนลงไปในความไม่สงบจากวิกฤต coronavirus โดยที่แปดของเก้าเผ่าพันธุ์แรกที่ถูกเลื่อนออกไป – ด้วยโมนาโกกรังด์ปรีซ์ยกเลิก – และได้ทำการเคลื่อนย้ายต้นทุนที่มีจำนวนมากเพื่อพยายามทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น

การขาดกรังปรีซ์เป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อกีฬาและทีมเนื่องจากค่าธรรมเนียมการแข่งขันโฮสติ้งและสิทธิในการออกอากาศโทรทัศน์เป็นสองช่องทางรายได้ที่ใหญ่ที่สุด

ความเห็นของบราวน์มาจากฉากหลังของการพัฒนาทางการเงินที่สำคัญสองประการจากเจ้าของกลุ่มกีฬา Liberty Media ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า บริษัท ได้ใช้มาตรการที่ซับซ้อนซึ่งทำให้สภาพคล่องของ F1 ดีขึ้นเพื่อรับมือกับสภาพ

นายเกร็กมาฟเฟ่ประธานและประธานของลิเบอร์ตี้กล่าวเสริมว่าบางทีมได้รับความก้าวหน้าในการจ่ายเงินรางวัล“ เราต้องการให้แน่ใจว่าทีมเป็นตัวทำละลายเพราะพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เราต้องการเพื่อการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จในปี 2020, 2021 และอื่น ๆ ” Maffei กล่าว

บราวน์กล่าวว่าแม็คลาเรนไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมที่จะได้รับการล่วงหน้า แต่เพิ่ม:“ มันแสดงให้เห็นถึงความหายนะที่ต้องการกีฬาพบว่าตัวเองฉันดีใจที่พวกเขาก้าวเข้ามาและช่วยทีมใครก็ตามที่ยืมเงินกำลังซื้อ เวลา.”

credit:ufabet