Menu Close

สหรัฐฯ จะต้องหยุดกรีนการ์ดเป็นเวลา 60 วันทรัมป์กล่าว

สหรัฐฯ มีหนึ่งวันหลังจากที่เขาประกาศการเคลื่อนไหวในทวีตที่ไม่ชัดเจนนายทรัมป์กล่าวว่ามาตรการนี้จะปกป้องงานของชาวอเมริกัน ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีประสิทธิภาพเพียงใดเนื่องจากบริการวีซ่าส่วนใหญ่ถูกระงับเนื่องจากการระบาดของโรค สหรัฐฯ จะหยุดให้เงินทุนแก่ WHO ทรัมป์กล่าว

นักวิจารณ์กล่าวว่าเขาพยายามเบี่ยงเบนความสนใจออกไปจากการตอบสนองต่อไวรัส สหรัฐฯมีผู้เสียชีวิตเกือบ 45,000 คน

พรรคเดโมแครตกล่าวหาว่าฝ่ายบริหารใช้การระบาดใหญ่เพื่อปราบปรามการเข้าเมือง ปัญหาดังกล่าวเป็นหัวข้อการรณรงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับนายทรัมป์ชาวรีพับลิกัน แต่กลับได้รับการหนุนหลังในช่วงวิกฤตและนำไปสู่การเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

ในการบรรยายสรุป Coronavirus ของทำเนียบขาวนายทรัมป์กล่าวว่าคำสั่งของผู้บริหารที่มีการตัดสินใจนั้นน่าจะมีการลงนามในวันพุธ การห้ามไม่ให้ขยายออกไปอีกต่อไปขึ้นอยู่กับว่าเศรษฐกิจกำลังทำอย่างไรเขากล่าว”เราต้องการปกป้องคนงานในสหรัฐอเมริกาของเราและฉันคิดว่าเมื่อเราก้าวไปข้างหน้าเราจะปกป้องพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ” คำสั่งของนายทรัมป์อาจจุดประกายความท้าทายทางกฎหมาย

สหรัฐอเมริกามีจำนวนผู้ป่วยโรคคอร์โรไวรัสที่สูงที่สุดในโลก – มากกว่า 820,000 ราย – จากการสำรวจของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์ซึ่งติดตามการระบาดของโรคทั่วโลก

“ มันจะผิดและไม่ยุติธรรมกับคนอเมริกันที่ถูกไล่ออกจากไวรัสเพื่อแทนที่ด้วยแรงงานอพยพใหม่ที่บินเข้ามาจากต่างประเทศ” เขากล่าวพร้อมเสริมว่าอาจมีการยกเว้นมาตรการบางอย่าง

หลังจากสาบานว่าจะระงับ “การเข้าเมืองทั้งหมด” ไปยังสหรัฐอเมริกาในคืนวันจันทร์นายทรัมป์เปลี่ยนแผนเดิมของเขาหลังจากการโจมตีจากผู้นำธุรกิจบางคน มีรายงานว่าส่งผลกระทบต่อผู้ย้ายถิ่นฐานเนื่องจากวีซ่าทำงานชั่วคราวเช่นคนงานในฟาร์มและพนักงานที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง

credit:ufabet