Menu Close

ความช่วยเหลือ ครั้งแรกของสหราชอาณาจักร

ความช่วยเหลือ ครั้งแรกของสหราชอาณาจักร เวชภัณฑ์จากสหราชอาณาจักรมาถึงอินเดียเมื่อวันอังคารซึ่งเป็นการจัดส่งระหว่างประเทศครั้งแรกที่มีเป้าหมายเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่รุนแรง

เครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ออกซิเจนลงจอดในเดลี แต่จะต้องมีมากกว่านี้เนื่องจากมีโรงพยาบาลหลายแห่งล้นหลามและผู้คนรออยู่ที่ถนนด้านนอกอินเดียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 320,000 รายในวันอังคารและขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200,000 ราย ที่ปรึกษาด้านสุขภาพคนหนึ่งเรียกการช่วยเหลือชาติ 1.3 พันล้านว่าหยดน้ำในมหาสมุทร

Zarir Udwadia ซึ่งทำงานในโรงพยาบาลในมุมไบและที่ปรึกษารัฐบาลบอกกับโปรแกรม Today ของ BBC ว่าสิ่งของที่จำนำในปัจจุบันจะมีผล จำกัด เขาบอกว่าเขากำลังเห็น วอร์ดหลังจากวอร์ดเต็มไปด้วยผู้ป่วยที่พยายามหายใจด้วยเครื่องช่วยหายใจในรูปแบบและรูปร่างที่แตกต่างกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ความช่วยเหลือ ที่มาพร้อมความทุ่มเท

ความช่วยเหลือ ครั้งแรกของสหราชอาณาจักร เวชภัณฑ์จากสหราชอาณาจักรมาถึงอินเดียเมื่อวันอังคารซึ่งเป็นการจัดส่งระหว่างประเทศครั้งแรก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การขนส่งในสหราชอาณาจักรจำนวน 200 ชิ้นรวมถึงเครื่องช่วยหายใจและหัวฉีดออกซิเจนซึ่งจะช่วยให้โรงพยาบาลจัดการอุปกรณ์ออกซิเจนได้ถูกขนถ่ายที่สนามบินเดลีเมื่อวันอังคาร Arindam Bagchi โฆษกกระทรวงต่างประเทศกล่าวว่านี่เป็น ความร่วมมือระหว่างประเทศในการทำงาน แต่นี่เป็นเพียงหยดแรกในสิ่งที่จำเป็นต้องมีเพื่อรองรับประชากร 1.3 พันล้านคน

ประธานาธิบดีโจไบเดนของสหรัฐกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าเขาจะส่งวัคซีน AstraZeneca Covid-19 ไปยังต่างประเทศมากถึง 60 ล้านโดสและแม้ว่าจะไม่ได้ระบุจุดหมายปลายทาง แต่อินเดียก็สามารถเป็นผู้รับที่สำคัญได้ Tarik Jasarevic โฆษกองค์การอนามัยโลกกล่าวว่าจะส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจน 4,000 หัวไปยังอินเดีย

บทความโดย เสือมังกร

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *