Menu Close

เกาหลีใต้ สอนห้องเรียนที่ว่างเปล่าอย่างไร

เกาหลีใต้ สอนห้องเรียนที่ไม่มีคน ระฆังโรงเรียนกำลังตีระฆังเมื่อฉันเดินเข้าไปในชั้นเรียนภาษาอังกฤษของมิสฮา มันเป็นท่วงทำนองชื่นบานที่แสดงถึงการเริ่มต้นของวันใหม่จุดเริ่มต้นของปีการศึกษาใหม่ ฮอลลีวูด รับมือกับไวรัสร้ายแรงอย่างไร

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในระบบการศึกษาที่ยากที่สุดในโลก นักเรียนมักจะเรียนสายในตอนกลางคืนที่โรงเรียนกวดวิชาพิเศษโดยเฉพาะผู้ที่ต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง การทดสอบความถนัดทาง Collegiate Scholastic เป็นการทดสอบมาราธอน 8 ชั่วโมงต่อชั่วโมงซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของคุณในประเทศ

กระทรวงศึกษาธิการได้เลื่อนวันสอบไปสองสามสัปดาห์จนถึงเดือนธันวาคม แต่ชอยยุนจองวัย 18 ปียังคงรู้สึกกดดัน

“ฉันมีความสุขมากเมื่อเริ่มต้นโรงเรียนถูกเลื่อนออกไปหนึ่งสัปดาห์มันบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับปีสุดท้ายของฉัน แต่เมื่อวันที่เริ่มต้นถูกผลักกลับมาอีกครั้งและอีกครั้งมันเกิดขึ้นกับฉัน – สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับภาคกลาง และรอบชิงชนะเลิศการทดสอบเหล่านี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการเตรียมการสอบเข้าวิทยาลัยของเราและจะเกิดอะไรขึ้นหากเราไม่สามารถทำการทดสอบเหล่านี้ได้?

“ ใช่พวกเขาเริ่มพูดถึงการแทนที่คำกลางด้วยการทบทวนความคืบหน้าจากนั้นฉันก็ตื่นตระหนกจริงๆฉันหมายถึงโรงเรียนของเรามีชื่อเสียงในด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับความก้าวหน้าฉันคิดว่าถ้าเราไปไม่ได้ วิทยาลัยเพราะทั้งหมดนี้หรือไม่ “

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจากห้องบรรยายสรุปรายวันศูนย์ควบคุมโรคแห่งเกาหลีได้เรียกร้องให้ประชากรปฏิบัติตามแนวทางการบิดเบือนทางสังคม คิดถึงเด็ก ๆ และการศึกษาของพวกเขานั่นคือข่าวสาร นี่ไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนไว้ อันที่จริงนี่คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหวังที่จะหลีกเลี่ยง

การสอนออนไลน์เป็นวิธีเดียว มันจะเป็นความผิดหวังสำหรับรัฐบาลที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในการจัดการกับการระบาดของโรค Covid-19 วิธีการติดตามและทดสอบที่ก้าวร้าวของมันดูเหมือนจะได้ผลตอบแทนแล้ว แต่ถึงแม้จะมีมาตรการทั้งหมดและการทำงานอย่างหนักความเสี่ยงก็ยังดีเกินกว่าที่จะเปิดห้องเรียน

credit:ufabet