Menu Close

ฮอลลีวูด รับมือกับไวรัสร้ายแรงอย่างไร

ฮอลลีวูด รับมือกับไวรัสร้ายแรงอย่างไร Docuseries เช่น Pandemic: วิธีป้องกันการแพร่ระบาดใน Netflix และภาพยนตร์เช่น Contagion ของ Steven Soderbergh จากปี 2011 ได้เพลิดเพลินกับตัวเลขสตรีมมิ่งเป็นประวัติการณ์เนื่องจากผู้ชมพยายามที่จะเข้าใจเหตุการณ์ปัจจุบัน

นำแสดงโดยกลุ่มนักแสดงชื่อดัง ได้แก่ Gwyneth Paltrow, Kate Winslet, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law และ Marion Cotillard, Contagion บันทึกการแพร่กระจายของไวรัสที่มีต้นกำเนิดในเอเชีย อย่างไรก็ตามเสียงเงียบขรึมของมันนั้นตรงกันข้ามกับเสียงระเบิดของภาพยนตร์ “หายนะ” แบบดั้งเดิมและมันถูกสร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ทรัมป์ ท้าทายคำแนะนำของแพทย์เรื่องหน้ากาก

ภาพยนตร์ “สัตว์ประหลาด” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวสยองขวัญที่กว้างขึ้นได้รับความเกี่ยวข้องใหม่ มันเกี่ยวกับความกลัวว่าจะถูกกัดและติดเชื้อที่แพร่กระจายไม่ได้

“ ถ้าคุณดูหนังมนุษย์หมาป่าเช่นมนุษย์หมาป่าแห่งอเมริกาปี 1981 ในลอนดอนนั่นเป็นเรื่องของความกลัวว่ามีบางสิ่งที่จะกัดคุณและคุณจะแพร่เชื้อไปสู่คนอื่น

“จากนั้นคุณก็มีภาพยนตร์แวมไพร์ที่เชื่อมโยงกับโรคและโรคระบาดอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นในการปรับตัวแดร๊กคูล่าในปี 1922 โนสเฟราตูมีฉากที่หนูเทลงมาจากโลงศพและผู้คนเริ่มตายในหมู่บ้าน หนังแวมไพร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับการติดเชื้อและทำให้เกิดภัยพิบัติและโรค “

ผู้ชมที่รับชมภาพยนตร์ซอมบี้เช่น Danny Boyle ใน 28 Days Later หรือ World War Z ปี 2013 ที่ยิ่งใหญ่ของ Marc Forster นำแสดงโดยแบรดพิตต์อาจพบว่าพวกเขาดังก้องอยู่ในแนวทางใหม่

ในฉากหนึ่งในตอนเริ่มต้นของ 28 วันต่อมานักแสดง Cillian Murphy ยืนอยู่ในลอนดอนที่ถูกทิ้งร้างเงียบ ๆ หลังจากถูกทำลายด้วยไวรัสลึกลับที่รักษาไม่หาย

“ Zombies เคยเป็นซากศพเหล่านี้ระทึกขวัญระทึกขวัญที่เซื่องซึมผ่านสุสานและพวกเขามีแนวโน้มที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคและความไม่สงบทางสังคม” ตัดผมอธิบาย

credit:ufabet