Menu Close

ชาวกัวเตมาลา ลงคะแนนเลือกประธานาธิบดี

ชาวกัวเตมาลา ลงคะแนนเลือกประธานาธิบดี ชาวกัวเตมาลากำลังลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีคนใหม่ เช่นเดียวกับที่นั่งในรัฐสภาทั้งหมดและตำแหน่งท้องถิ่นหลายร้อยตำแหน่ง หลังจากฤดูกาลเลือกตั้งที่วุ่นวายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ล่าสุดของประเทศในอเมริกากลาง

มีผู้ลงทะเบียนเพื่อลงคะแนนเสียงมากกว่า 9 ล้านคน แต่ชาวกัวเตมาลาจำนวนมากแสดงความผิดหวังกับการเลือกประธานาธิบดี หลังจากผู้สมัครฝ่ายค้าน 3 คนถูกกีดกันโดยทางการ คาดว่าจะมีการลงคะแนนเสียงเป็นโมฆะจำนวนมาก และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามีแนวโน้มว่าจะมีการลงคะแนนเสียงต่ำ

เนื่องจากไม่มีผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี 22 คนในการเลือกตั้งใกล้เกณฑ์ 50% ที่กำหนดไว้สำหรับการชนะทันที การลงคะแนนรอบที่สองในวันที่ 20 สิงหาคมระหว่างผู้เข้าเส้นชัยสองอันดับแรกจึงเกือบจะเป็นที่แน่นอนแล้ว

ชาวกัวเตมาลา จะลงเลือกใหม่

ชาวกัวเตมาลา ลงคะแนนเลือกประธานาธิบดี ชาวกัวเตมาลากำลังลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีคนใหม่

เขาให้ความมั่นใจกับชาวกัวเตมาลาว่ารัฐบาลของเขาพยายามที่จะรับรองว่าการลงคะแนนเสียงจะดำเนินไปอย่างสันติ ในบรรดาผู้ที่ถูกห้ามจากการลงคะแนนเสียง ได้แก่ เธลมา คาเบรรา ผู้สมัครฝ่ายซ้ายและสตรีชาวพื้นเมืองเพียงคนเดียวที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ผ่านข้อกำหนดในการลงสมัครรับเลือกตั้ง

ข้อกล่าวหาจากทั้งในและนอกประเทศกัวเตมาลาว่าการลงคะแนนเสียงเบ้อย่างไม่เป็นธรรมเพื่อสนับสนุนการจัดตั้งทางการเมืองมีขึ้นหลังจากผู้สมัครรับเลือกตั้งจากภายนอกหลายคนถูกคัดออกโดย Supreme Electoral Tribunal ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในเรื่องนี้

บทความโดย ufabet888

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *