Menu Close

นายกฯ ปากีสถานไว้อาลัยเรืออพยพจม

นายกฯ ปากีสถานไว้อาลัยเรืออพยพจม นายกรัฐมนตรี Shehbaz Sharif ของปากีสถาน ได้ประกาศวันไว้ทุกข์แห่งชาติสำหรับพลเมืองที่เสียชีวิตเมื่อเรืออวนจับปลาที่พวกเขาบรรจุอยู่จมนอกชายฝั่งกรีซ ผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กมากถึง 750 คนจากซีเรีย อียิปต์ ดินแดนปาเลสไตน์ และปากีสถานอยู่บนเรือลำนี้ เพื่อพยายามติดต่อญาติในยุโรป

หน่วยยามฝั่งกรีซปกป้องการตอบสนองต่อโศกนาฏกรรมที่ทำให้ผู้อพยพกว่า 500 คนจมน้ำ เรือจมลงในวันพุธ นายชารีฟแสดงความเศร้าโศกต่อโศกนาฏกรรมดังกล่าว และกล่าวว่า วันจันทร์จะถือเป็นวันแห่งการไว้อาลัย โดยจะมีการลดธงชาติลงครึ่งเสา

ก่อนหน้านี้เขากล่าวว่าสถานทูตปากีสถานในกรุงเอเธนส์ระบุตัวบุคคล 12 คนที่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยยามฝั่ง ไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการว่ามีชาวปากีสถานอยู่บนเรือกี่คน รอดชีวิตกี่คน หรือเสียชีวิตกี่คน

นายกฯ  อาลัยอาวร

ทางการกรีกถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่สามารถดำเนินการได้รวดเร็วกว่านี้ พวกเขากล่าวว่าผู้อพยพยืนยันว่าไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ แต่องค์กรพัฒนาเอกชนกล่าวว่าพวกเขาได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือหลายครั้ง การจมเป็นหนึ่งในภัยพิบัติที่เลวร้ายที่สุดในปีนี้

ในขณะเดียวกัน ตำรวจในแคชเมียร์ที่บริหารงานโดยปากีสถานกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า พวกเขาได้จับกุม 12 คนที่เกี่ยวข้องกับการส่งเยาวชนในท้องถิ่นไปยังลิเบียเพื่อเดินทางต่อไปยังยุโรป นายคาลิด เชาฮาน เจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าวว่า ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยในการปราบปรามการค้ามนุษย์แล้ว

บทความโดย ufabet888

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *