Menu Close

โคโรนาไวรัส ทำให้อาหารขาดแคลนในอินเดียหรือไม่

โคโรนาไวรัส ตลาดใน Lasangaon ในรัฐอินเดียตะวันตกของรัฐมหาราษฏระมักจะขับเคี่ยวกับเกษตรกรและพ่อค้า แต่ส่วนใหญ่เป็นชายและหญิงผู้อพยพซึ่งขนถ่ายน้ำหนักหัวหอมและเกรด – ส่วนสำคัญของอาหารของชาวอินเดียนับล้าน – หายไป

ฮอลลีวูด รับมือกับไวรัสร้ายแรงอย่างไร

ตลาดซึ่งคิดเป็นหนึ่งในสามของผลผลิตหอมหัวใหญ่ของอินเดียสามารถหยุดชะงักได้เกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่อินเดียกำหนดให้มีการปิดตัว 21 วันอย่างรุนแรงและการหยุดรถบัสรถไฟและการเดินทางทางอากาศเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ coronavirus

แต่แล้วก็มีรายงานข่าวว่ามีคนหนึ่งทดสอบบวกกับ Covid-19 ในละแวกใกล้เคียงและตื่นตระหนกวันตลาดจนตรอกมีต้นหอม 450 ตันกำลังรอส่งไปทั่วอินเดียรวมถึงท่าเรือ ในมุมไบเพื่อการส่งออก

แต่การปลดล็อคก็นำไปสู่การอพยพคนงานออกจากที่ทำงานอย่างไม่เคยมีมาก่อนถึงบ้านในหมู่บ้านที่ห่างไกลทั่วประเทศ เกษตรกรยังคงสามารถไปที่ไร่นาของพวกเขาและถอนต้นหอมได้หลังจากที่รัฐบาลระบุชัดเจนว่าการเกษตรเป็นบริการที่จำเป็น และคนงานสองสามคนได้พักเพื่อให้ตลาด Lasangaon ดำเนินต่อไป “ รถบรรทุกคันแรกหยุดมาแล้วคนงานบางคนหลบหนีจากนั้นก็มีข่าวเกี่ยวกับผู้ป่วยไวรัสมาคนงานที่เหลือหนี” Manoj Jain พ่อค้าหัวหอมบอกฉัน “การรักษาระยะห่างทางสังคมในตลาดประมูลที่มีผู้คนหนาแน่นก็กลายเป็นเรื่องยากเช่นกัน”

“มีตราบาปและข้อมูลที่ผิดอย่างมากเกี่ยวกับไวรัสที่ชาวบ้านหยุดออกไปข้างนอกอย่างสมบูรณ์เมื่อฉันบอกคนงานคนหนึ่งของเธอว่าเธอควรจะล้างมือเป็นประจำเธอถามฉันว่าเธอสามารถดื่มปัสสาวะวัวเป็นยาแทนได้หรือไม่ เราไม่สามารถทำฟาร์มแม้ในขณะที่รักษาระยะห่างทางสังคมในสนาม “

มากกว่าครึ่งหนึ่งของแรงงานของอินเดียประกอบอาชีพเกษตรกรรมในขณะที่เกษตรกรรมมีสัดส่วน 16% ต่อ GDP ของประเทศ อินเดียเป็นหนึ่งในผู้ผลิตพืชรายใหญ่ที่สุดของโลกเช่นข้าวข้าวสาลีอ้อยฝ้ายผักและนม ขณะนี้มีข้อกังวลว่าการหยุดกิจกรรมในฟาร์มจะไม่เพียง แต่จะทำให้เกษตรกรและคนงานบาดเจ็บเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงด้านอาหารด้วย

credit:ฝากขั้นต่ำ50