Menu Close

Apple และ Google รวมทีมเพื่อติดตาม Covid-19

Apple และ Google บริษัท ทั้งสองเชื่อว่าวิธีการของพวกเขา – ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ซึ่งการมีส่วนร่วมจะเป็นความสมัครใจ วิธีการติดตามการติดต่อของพวกเขาจะทำงานโดยใช้สัญญาณบลูทู ธ ของสมาร์ทโฟนเพื่อตัดสินว่าใครเป็นเจ้าของอยู่ไม่นานพอที่จะทำให้เกิดความเสี่ยง John Prine นักร้องดังเสียชีวิต

หากหนึ่งในคนเหล่านั้นทดสอบในเชิงบวกต่อไวรัส Covid-19 คำเตือนจะถูกส่งไปยังเจ้าของโทรศัพท์มือถือดั้งเดิม จะไม่มีการบันทึกข้อมูลตำแหน่ง GPS หรือข้อมูลส่วนบุคคล

“ ความเป็นส่วนตัวความโปร่งใสและการยินยอมนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในความพยายามนี้และเราหวังว่าจะสร้างฟังก์ชั่นนี้โดยการหารือกับผู้มีส่วนได้เสียที่สนใจ” Apple และ Google กล่าวในแถลงการณ์ร่วม “เราจะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับงานของเราเพื่อให้ผู้อื่นวิเคราะห์อย่างเปิดเผย” ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่าฝ่ายบริหารของเขาต้องการเวลาในการพิจารณาการพัฒนา

“ มันน่าสนใจมาก แต่ผู้คนจำนวนมากกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ในแง่ของเสรีภาพของบุคคล” เขากล่าวในงานแถลงข่าวทำเนียบขาว “ความคิดริเริ่มที่จะต้องมีการประเมินต่อไปอย่างไรหลังจากดูอย่างรวดเร็วดูเหมือนว่าจะติ๊กกล่องด้านขวาเป็นทางเลือกของผู้นับถือการป้องกันข้อมูลจากการออกแบบและการทำงานร่วมกันทั่วยุโรป” Apple เป็นผู้พัฒนา iOS Google เป็น บริษัท ที่อยู่เบื้องหลัง Android ระบบปฏิบัติการทั้งสองใช้พลังงานกับสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่ใช้งานอยู่

บางประเทศ – รวมถึงสิงคโปร์, อิสราเอล, เกาหลีใต้และโปแลนด์ – กำลังใช้โทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ในการออกการแจ้งเตือนการติดเชื้อ coronavirus

หน่วยงานด้านสุขภาพอื่น ๆ รวมถึงสหราชอาณาจักรฝรั่งเศสและเยอรมนีกำลังดำเนินโครงการริเริ่มของตนเอง และบางส่วนรัฐบาลแห่งชาติในสหรัฐอเมริกามีรายงานเกี่ยวกับการที่จะนำแอปของบุคคลที่สาม

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีทั้งสองมุ่งมั่นที่จะนำมาซึ่งการเชื่อมโยงทั้งหมดนี้โดยอนุญาตให้แอปของบุคคลที่สามที่มีอยู่ได้รับการดัดแปลงเพื่อรวมโซลูชันของพวกเขา

สิ่งนี้จะทำให้แอปทำงานร่วมกันดังนั้นการติดตามการติดต่อจะยังคงทำงานต่อไปเมื่อผู้คนเดินทางไปต่างประเทศและเข้ามาติดต่อกับผู้คนโดยใช้เครื่องมืออื่น Apple และ Google พยายามอย่างหนักเป็นเวลาประมาณสองสัปดาห์ แต่ยังไม่เปิดเผยแผนการของพวกเขาจนถึงวันศุกร์ หากประสบความสำเร็จโครงการดังกล่าวสามารถช่วยให้ประเทศต่าง ๆ ผ่อนคลายการล็อคและ จำกัด ขอบเขต

credit:ufabet