Menu Close

เด็กๆ พยายามดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดจากอินเดีย

เด็กๆ หมื่นคนกำลังเรียกสายด่วนให้ความช่วยเหลือทุกวันขณะที่คนนับพันกำลังหิวโหยขณะที่ประเทศปิดตัวลงเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด ด้วยเด็ก 472 ล้านคนอินเดียมีประชากรเด็กที่ใหญ่ที่สุดในโลกและนักรณรงค์กล่าวว่าการปิดกั้นมีผลกระทบต่อเด็กประมาณ 40 ล้านคนจากครอบครัวที่ยากจน

เกาหลีใต้ สอนห้องเรียนที่ว่างเปล่าอย่างไร

สิ่งเหล่านี้รวมถึงผู้ที่ทำงานในฟาร์มและทุ่งนาในพื้นที่ชนบทเช่นเดียวกับเด็ก ๆ ที่ทำงานเป็น ragpickers ในเมืองหรือขายลูกโป่งปากกาและความสามารถพิเศษอื่น ๆ ที่สัญญาณไฟจราจร

Sanjay Gupta ผู้อำนวยการของ Chetna องค์กรการกุศลที่ตั้งอยู่ในเดลีซึ่งทำงานกับแรงงานเด็กและเด็กเร่ร่อนกล่าวว่าผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดคือเด็กไร้บ้านหลายล้านคนที่อาศัยอยู่ในเมือง – ตามท้องถนนใต้สะพานลอยหรือถนนแคบ ๆ ทุกคนถูกสั่งให้อยู่บ้าน แต่แล้วเด็กเร่ร่อนพวกเขาจะไปไหนดี เขาถาม. จากการประมาณการครั้งหนึ่งเดลีมีเด็กเร่ร่อนกว่า 70,000 คน แต่คุณ Gupta บอกว่าตัวเลขนั้นสูงกว่านี้มากจริงๆ เขาบอกว่าเด็ก ๆ เหล่านี้มักมีความเป็นอิสระมาก “ พวกเขามองหาวิธีการเอาชีวิตรอดของตัวเองนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลือ

“ แต่พวกเขาไม่ได้อยู่ในระบบและพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันผู้ทำงานการกุศลของเราไม่สามารถเดินไปมาได้เว้นแต่พวกเขาจะออกนอกเวลาเคอร์ฟิว” เขากล่าว และผ่านได้ยากที่จะได้รับเพราะองค์กรการกุศลเช่น Chetna ไม่ถือว่าเป็นบริการที่จำเป็น ดังนั้นคุณ Gupta กล่าวว่าพวกเขาใช้วิธีการใหม่ ๆ ในการติดต่อกับเด็ก ๆ

“เด็กเหล่านี้จำนวนมากมีโทรศัพท์มือถือและโดยทั่วไปพวกเขาจะอยู่เป็นกลุ่มเราจึงส่งข้อความหรือวิดีโอ TikTok เกี่ยวกับวิธีการรักษาความปลอดภัยและข้อควรระวังที่พวกเขาต้องทำ” ในทางกลับกันเขาก็ได้รับข้อความวิดีโอจากเด็ก ๆ ซึ่งบางส่วนเขาก็ส่งต่อให้ฉัน พวกเขาให้ความรู้สึกหวาดกลัวและความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวก

credit:ufabet