Menu Close

หมู่บ้าน อินโดนีเซียใช้ ‘ผี’ เพื่อลาดตระเวนระยะไกล

หมู่บ้าน Kepuhในอินโดนีเซีย บนเกาะชวาได้เริ่มปรับใช้หน่วยลาดตระเวนในเวลากลางคืนเมื่อเดือนที่แล้วในคติชนของชาวอินโดนีเซียมีการกล่าวถึงตัวเลขผีที่รู้จักกันในชื่อ “โป่ง” ซึ่งเป็นตัวแทนวิญญาณที่ติดอยู่ในความตาย

Boris Johnson ใช้เวลาสองคืนในการดูแลผู้ป่วยหนัก

อินโดนีเซียมีผู้ป่วยราว 4,500 รายและมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสอีก 400 คนจากการสำรวจของมหาวิทยาลัย Johns Hopkinsแต่มีความกลัวตามที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าขนาดที่แท้จริงของการติดเชื้อทั่วประเทศนั้นแย่กว่ามาก ตามที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าพนักงานที่เดินทางไปดูโปกงในทางปฏิบัติยุทธวิธีที่ผิดปกติในขั้นต้นมีผลตรงกันข้ามกับที่ตั้งใจไว้ – โดยมีผู้คนออกมาพยายามมองเห็นอาสาสมัคร แต่คนในพื้นที่บอกว่าเรื่องต่างๆดีขึ้นตั้งแต่ทีมเริ่มปรับใช้โดยไม่คาดคิด

“ ตั้งแต่ pocong ปรากฏตัวผู้ปกครองและเด็ก ๆ ไม่ได้ออกจากบ้านของพวกเขา” Karno Supadmo ถิ่นที่อยู่บอกกับรอยเตอร์ “และผู้คนจะไม่รวมตัวกันหรืออยู่บนถนนหลังจากสวดมนต์ตอนเย็น” เพราะมันทำให้ผู้อยู่อาศัยตระหนักถึงผลกระทบร้ายแรงของโรค ความคิดริเริ่มจัดโดยหัวหน้ากลุ่มเยาวชนในหมู่บ้านประสานกับตำรวจท้องที่

“ เราต้องการที่จะแตกต่างและสร้างเอฟเฟ็กต์ที่ยับยั้งเพราะ pocong นั้นน่ากลัวและน่ากลัว” Anjar Pancaningtyas หัวหน้ากลุ่มเยาวชนบอกกับรอยเตอร์ Joko Widodo ประธานาธิบดีของอินโดนีเซียยังไม่ได้ดำเนินการปิดตัวในระดับชาติแม้ว่าจะกลัวว่าระบบการดูแลสุขภาพของประเทศจะถูกครอบงำโดยไม่มีมาตรการที่เข้มงวดกว่านี้

“ ผู้พักอาศัยยังขาดความตระหนักเกี่ยวกับวิธีการควบคุมการแพร่กระจายของโรค Covid-19” หัวหน้าหมู่บ้าน Kepuh กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ “ พวกเขาต้องการมีชีวิตเหมือนคนปกติดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่พวกเขาจะทำตามคำแนะนำเพื่ออยู่บ้าน”

แม้ว่าจะไม่เป็นทางการ แต่นี่ไม่ใช่มาตรการเดียวที่ใช้เพื่อพยายามสร้างความตระหนักถึงอันตรายของโรคทั่วโลก ในอินเดียตำรวจได้เห็นการสวมหมวกกันน็อครูปไวรัสเพื่อเน้นความเสี่ยง

credit:ufabet