Menu Close

ผู้ประท้วงชิลี ปะทะกับตำรวจซานติอาโก

ผู้ประท้วงชิลี ปะทะกับตำรวจที่ชานเมืองซานติอาโกชิลีท่ามกลางความตึงเครียดจากปัญหาการขาดแคลนอาหารโทรทัศน์ท้องถิ่นแสดงให้เห็นว่าตำรวจใช้แก๊สน้ำตาและปืนใหญ่น้ำ

ผู้ประท้วงชิลี ปะทะกับตำรวจที่ชานเมืองซานติอาโกชิลีท่ามกลางความตึงเครียดจากปัญหาการขาดแคลนอาหารโทรทัศน์ท้องถิ่นแสดงให้เห็นว่าตำรวจใช้แก๊สน้ำตาและปืนใหญ่น้ำเพื่อระงับความไม่สงบบนถนนใน El Bosque ที่มีความยากจนสูง

ประธานาธิบดีเซบาสเตียนPiñeraในที่อยู่ที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์หลังการประท้วงให้คำมั่นว่าจะหาอาหารให้คนที่ต้องการความช่วยเหลือถกเถียงกัน แอปติดตามของอินเดีย

ชิลีมีผู้ป่วยมากกว่า Covid-46 มากกว่า 46,000 รายมีผู้เสียชีวิต 478 ราย เมื่อเร็ว ๆ นี้ในหลายกรณีทำให้เมืองหลวงของประเทศต้องปิดตัวลงอย่างเข้มงวดในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ในการพัฒนาที่แยกต่างหากในวันจันทร์สมาชิกวุฒิสภาของชิลีหลายสิบคนและรัฐมนตรีของรัฐบาลสองคนเข้าสู่การแยกเชิงป้องกันหลังจากการติดต่อกับเพื่อนร่วมงานที่ติดเชื้อเมื่อไม่นานมานี้

ประธานาธิบดีPiñeraให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะให้อาหารและสิ่งจำเป็นอื่น ๆ จำนวน 2.5 ล้านตะกร้าในสัปดาห์หน้า “ เราจะจัดลำดับความสำคัญให้กับครอบครัวที่มีช่องโหว่มากที่สุด” เขากล่าวพร้อมอธิบายแผนว่าเป็น“ ประวัติศาสตร์”

ตามประกาศซานติอาโกนายกเทศมนตรีเฟลิเปเกวาราทวีต (เป็นภาษาสเปน) เพื่อส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยปฏิบัติตามกฎและอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

“ ฉันเข้าใจความปวดร้าวของชาวชิลีหลายล้านคนที่กำลังหิวโหยหลายพันคน” เขาเขียนขณะเดียวกันก็ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการประท้วงทางโทรทัศน์

การประท้วงที่ซันติอาโกเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการต่อต้านที่เพิ่มขึ้นของการปิดล้อมทั่วละตินอเมริกา ในบราซิลคนหลายร้อยคนจากร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเซาเปาโลเดินไปที่วังของผู้ว่าการรัฐเรียกร้องการสนับสนุนเพิ่มเติม

ในโคลัมเบียคนแขวนผ้าสีแดงไว้นอกบ้านเมื่อพวกเขาหิว และในเอลซัลวาดอร์ผู้คนกำลังต่อสู้กันเพื่อประท้วงต่อต้านการล็อก รัฐบาลละตินอเมริกากำลังดิ้นรนกับวิธีการรักษาประชากรที่ยากจนจำนวนมากไว้ในการล็อคด้วยทรัพยากรทางการเงินและระบบสังคมที่อ่อนแอประธานาธิบดีPiñeraได้เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อพยายามบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ แต่นักวิจารณ์และกลุ่มต่อต้านกล่าวว่าแผนการของเขาไม่ได้ไปไกลพอ

credit: UFABET1688