Menu Close

ธนาคารเวเนซุเอลา ยื่นฟ้องธนาคารอังกฤษ

ธนาคารเวเนซุเอลา ยื่นฟ้องธนาคารอังกฤษ ซึ่งได้รับความทุกข์ทรมานจากการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าต้องการใช้มูลค่าทองคำในการต่อสู้กับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

ธนาคารเวเนซุเอลา ยื่นฟ้องธนาคารอังกฤษ ซึ่งได้รับความทุกข์ทรมานจากการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าต้องการใช้มูลค่าทองคำในการต่อสู้กับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน การดำเนินการตามคำร้องขอเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยขอให้โอนค่าดังกล่าวไปยังสหประชาชาติ

เอกสารทางกฎหมายระบุว่าธนาคารต้องการให้การโอนเงินเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะซื้อเสบียงเช่นอาหารและยา ประเทศมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 618 coronavirus และ 10 ราย นักโทษกลับบ้านได้ แต่ไม่เป็นอิสระ

เศรษฐกิจของเวเนซุเอลาล่มสลายภายใต้การนำของประธานาธิบดีนิโคลัสมาดูโรซึ่งผู้นำไม่เป็นที่รู้จักจากหลายสิบประเทศรวมถึงสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา

ผู้คนหลายล้านได้หนีออกนอกประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและการขาดแคลนสิ่งจำเป็นได้กลายเป็นที่แพร่หลายการขายทองคำสำรองกลายเป็นสิ่งสำคัญทางเศรษฐกิจสำหรับรัฐบาลของนายมาดูโรซึ่งอยู่ภายใต้การคว่ำบาตรระหว่างประเทศที่เข้มงวด สิทธิทางกฎหมายถูกฟ้องในศาลลอนดอนเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

ธนาคารกลางของเวเนซุเอลากล่าวว่าต้องการให้โอนเงินไปยังโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อบริหารการจัดซื้อเวชภัณฑ์เช่นอุปกรณ์ทางการแพทย์

“ ด้วยชีวิตบนเส้นในขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพยายามทำคะแนนให้คะแนนทางการเมือง” Sarosh Zaiwalla ทนายความของลอนดอนซึ่งเป็นตัวแทนธนาคารกลางกล่าวในแถลงการณ์

สหประชาชาติบอกบีบีซีในแถลงการณ์ที่ส่งทางอีเมลเพียงว่าได้รับการติดต่อจากธนาคารเวเนซุเอลาเพื่อสำรวจกลไกดังกล่าว

ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ทองคำให้กับประเทศกำลังพัฒนาจำนวนหนึ่งปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเมื่อถูกถามเกี่ยวกับคดีโดยสำนักข่าวรอยเตอร์

การถกเถียงทางกฎหมายเกิดขึ้นท่ามกลางความกลัวเกี่ยวกับความสามารถของระบบการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุในเวเนซุเอลา

credit: ฝากขั้นต่ำ100