Menu Close

ถกเถียงกัน แอปติดตามของอินเดีย

ถกเถียงกัน แอปติตามหรือแอพพลิเคชั่นติดตามผู้ติดต่อ Covid-19 ของอินเดียได้รับการดาวน์โหลด 100 ล้านครั้งตามกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ

ถกเถียงกัน แอปติตามหรือแอพพลิเคชั่นติดตามผู้ติดต่อ Covid-19 ของอินเดียได้รับการดาวน์โหลด 100 ล้านครั้งตามกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ แอป – Aarogya Setu ซึ่งแปลว่า “สะพานสู่สุขภาพ” ในภาษาสันสกฤต – เปิดตัวเมื่อหกสัปดาห์ก่อน

อินเดียได้กำหนดให้พนักงานของรัฐและเอกชนต้องดาวน์โหลด แต่ผู้ใช้และผู้เชี่ยวชาญในอินเดียและทั่วโลกกล่าวว่าแอปทำให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัยข้อมูลขนาดใหญ่การใช้บลูทู ธ และข้อมูลตำแหน่งของโทรศัพท์ Aarogya Setu ช่วยให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาอยู่ใกล้กับคนที่มี Covid-19 โดยการสแกนฐานข้อมูลของกรณีที่รู้จักการติดเชื้อนักโทษกลับบ้านได้ แต่ไม่เป็นอิสระ

“หากคุณพบใครบางคนในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งผ่านการทดสอบในเชิงบวกแอพจะคำนวณความเสี่ยงของการติดเชื้อโดยพิจารณาจากความล่าสุดและความใกล้ชิดและแนะนำมาตรการ” Abhishek Singh ซีอีโอของ MyGov จากกระทรวงไอทีของอินเดีย แอพบอกบีบีซี

แม้ว่าชื่อและหมายเลขของคุณจะไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่แอปจะรวบรวมข้อมูลนี้รวมถึงเพศประวัติการเดินทางและการสูบบุหรี่ของคุณPrime Minster Narendra Modi ได้ทวีตให้การสนับสนุนแอพพลิเคชั่นกระตุ้นให้ทุกคนดาวน์โหลดและเป็นข้อบังคับสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตกักกันและสำหรับพนักงานภาครัฐและเอกชนทุกคน

Noida ซึ่งเป็นเมืองหลวงของนิวเดลีได้บังคับให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนมีแอพโดยบอกว่าพวกเขาถูกจำคุกเป็นเวลาหกเดือนโดยไม่ปฏิบัติตาม การเริ่มต้นส่งอาหารเช่น Zomato และ Swiggy ทำให้มันเป็นข้อบังคับสำหรับพนักงานทุกคน

แต่คำสั่งของรัฐบาลกำลังถูกสอบสวนโดยบางคนนักวิจารณ์กล่าวว่าแอพเช่นระบบรหัสสุขภาพของจีนซึ่งบันทึกประวัติการใช้จ่ายของผู้ใช้เพื่อป้องกันพวกเขาจากการถูกกักกัน

“ การบังคับให้ผู้ใช้ติดตั้งแอปไม่ได้สร้างความสำเร็จ แต่หมายความว่าการกดขี่นั้นใช้ได้ผล” Robert Baptiste แฮ็กเกอร์ผู้มีจริยธรรมชาวฝรั่งเศสกล่าวซึ่งใช้ชื่อว่า Elliot Alderson

เครดิต: ufabet