Menu Close

Tesla ท้าทายคำสั่งซื้อการผลิตรถยนต์

Tesla ท้าทายคำสั่งซื้อ เทสลาได้เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐอีกแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียแม้จะมีคำสั่งซื้อในท้องถิ่นต่อการผลิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านม

Tesla ท้าทายคำสั่งซื้อการผลิตรถยนต์ เทสลาได้รับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐในหนึ่งรัฐแคลิฟอร์เนียจะมีคำสั่งซื้อในท้องถิ่นต่อการผลิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหัวหน้าผู้บริหารของ บริษัท Elon Musk ได้ทวีตว่าการผลิต ได้รับต้นใหม่แล้วและเขาจะ “เข้าแถวกับคนอื่น ๆ ” รัฐในสหรัฐอเมริกาและรัฐบาลท้องถิ่นพยายามกำหนดวิธีที่ดีที่สุดในการเปิดขึ้นปิดล็อค

ก่อนหน้านี้นาย Musk สาบานว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่ของ บริษัท ออกจากแคลิฟอร์เนียหากโรงงานไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดใหม่ ในขณะที่รัฐได้ปลดเปลื้องข้อ จำกัด เพื่ออนุญาตให้ผลิต Alameda County ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานฟรีมอนต์ไม่ได้ เมืองนี้อยู่ห่างจากซานฟรานซิสโกไปทางใต้หนึ่ง สหรัฐฯ จะต้องหยุดกรีนการ์ดเป็นเวลา 60 วันทรัมป์กล่าว

ในวันเสาร์ Elon Musk กล่าวว่าเทสลาได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลออกคำสั่งที่ป้องกันไม่ให้ผู้ผลิตรถยนต์ทำการผลิตต่อ แทนที่จะรอการพิจารณาคดีนายมัสค์ประกาศใน Twitter เมื่อวันจันทร์ว่าโรงงานจะเปิดอีกครั้ง

กรมตำรวจท้องที่กล่าวว่าได้ตระหนักถึงสถานการณ์ แต่มันจะทำหน้าที่ตามดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำมณฑล

กรมสาธารณสุขประจำเขตอาลาเมดากล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าเป็น “การสื่อสารอย่างแข็งขัน” กับเทสลาเกี่ยวกับการเปิดแผนอีกครั้งและใช้แนวทางเดียวกับที่เคยทำกับธุรกิจอื่นที่ละเมิดคำสั่งปลดล็อค

ในอีเมลที่เห็นโดยรอยเตอร์สเทสลารายงานกับพนักงานว่าการตัดสินใจเปิดใหม่เป็นไปตามแนวทางของแคลิฟอร์เนีย Mr Musk เขียนบน Twitter ว่า Tesla ถูก “แยกออก” โดยกล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นของสหรัฐได้รับอนุญาตให้เริ่มการผลิตใหม่

ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นได้วางแผนที่จะดำเนินการผลิตต่อในเดือนพฤษภาคม แต่บางคนก็ต้องชะลอการผลิตในรัฐเช่นมิชิแกนซึ่งการดำเนินธุรกิจที่ไม่จำเป็นมี จำกัด

รูปภาพของที่จอดรถเทสลาเมื่อวันจันทร์แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่เต็ม โรงงานถูกปิดให้บริการทั้งหมด แต่มีการดำเนินงานที่จำเป็น จำกัด ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม

credit: UFABET1688