Menu Close

Rishi Sunak เรียกร้องคืนภาษีบริการดิจิตอล

Rishi Sunak และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฝรั่งเศสอิตาลีและสเปนกล่าวว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเช่น Google, Amazon และ Facebook ต้องการ “จ่ายส่วนแบ่งภาษีอย่างยุติธรรม”

การเจรจาระหว่างประเทศกำลังเกิดขึ้นเกี่ยวกับวิธีการคิดภาษีการขายออนไลน์ แต่เมื่อวันพุธที่สหรัฐอเมริกากล่าวว่ามันได้เดินออกไปจากโต๊ะเจรจา วิกฤต coronavirus ทำให้ บริษัท เทคโนโลยี “มีประสิทธิภาพและผลกำไรมากขึ้น” นายกรัฐมนตรีกล่าวในจดหมายที่ลงนามโดยคู่ค้าในยุโรป

Robert Lighthizer ตัวแทนการค้าของสหรัฐฯกล่าวกับรัฐสภาว่าสหรัฐฯได้ยกเลิกความพยายามในการหาทางออกของพหุภาคีเพื่อเรียกเก็บภาษี บริษัท เทคโนโลยีในการเจรจาโดยองค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เขากล่าวว่าประเทศอื่น ๆ เข้ามาหา “ควงอเมริกา”

จดหมายของ Rishi Sunak

ในจดหมายฉบับนี้ได้รับจากบีบีซีรัฐมนตรีคลังทั้งสี่คนได้บอกกับสตีเวนมุนชินรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯว่าการระบาดครั้งนี้ทำให้ความต้องการครัวเรือนเพิ่มขึ้น

“วิกฤตการณ์ Covid-19 ในปัจจุบันได้ยืนยันถึงความจำเป็นในการจัดสรรผลกำไรอย่างเป็นธรรมและสม่ำเสมอโดย บริษัท ข้ามชาติที่ดำเนินงานโดยไม่ต้องเสียภาษีหรือมีการเสียภาษีเพียงเล็กน้อย” จดหมายกล่าว

“การแพร่ระบาดได้เร่งการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในนิสัยการบริโภคและเพิ่มการใช้บริการดิจิตอลดังนั้นจึงเป็นการตอกย้ำตำแหน่งที่โดดเด่นของโมเดลธุรกิจดิจิทัลและเพิ่มรายได้โดยเสียค่าใช้จ่ายของธุรกิจแบบดั้งเดิมมากขึ้น”

จดหมายดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป:“ ยักษ์ใหญ่ดิจิตอลไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในสำนักงานใหญ่จะโผล่ออกมาจากวิกฤตในปัจจุบันที่ทรงพลังและทำกำไรได้มากกว่า”

“บริษัท เหล่านี้ได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงตลาดยุโรปฟรีและเป็นธรรมและถูกต้องตามกฎหมายที่คาดหวังว่าพวกเขาจะจ่ายภาษีอย่างยุติธรรมภายในประเทศที่พวกเขาสร้างมูลค่าและกำไร

หากไม่มีมันและด้วยคำสัญญาจากรัฐมนตรีคลังยุโรปที่จะผลักดันภาษีของพวกเขาสงครามการค้าเสรีเพื่อทททอาจอยู่ในช่วงตกต่ำท่ามกลางภาวะถดถอยทั่วโลกที่รุนแรงซึ่งเกิดจากการระบาดใหญ่ของโรคระบาด

บทความโดย รูเล็ตออนไลน์