Menu Close

Florian Schneider เสียชีวิตในอายุ73ปี

Florian Schneider ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มป๊อปอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลอย่างมากเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 73 ปี Quartet ของเยอรมันได้สร้างเทมเพลตสำหรับเพลงซินธิไซเซอร์ในปี 1970 และ 80 ด้วยเพลงอย่าง Autobahn และ The Model

Florian Schneider ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มป๊อปอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลอย่างมากเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 73 ปี Quartetพวกเขาประสบความสำเร็จทั้งในด้านนวัตกรรมดนตรี

Florian Schneider พวกเขาประสบความสำเร็จทั้งในด้านนวัตกรรมดนตรีและความสำเร็จในเชิงพาณิชย์และเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินทั่วแนวเพลงตั้งแต่เทคโนถึงฮิปฮอปชไนเดอร์ก่อตั้งกลุ่มกับ Ralf Hütterในปี 1970 และยังคงเป็นสมาชิกจนกว่าเขาจะจากไปในปี 2008 คำสั่งกล่าวว่าเขา “เสียชีวิตจากโรคมะเร็งระยะสั้นเพียงไม่กี่วันหลังจากวันเกิด 73 ของเขา”

บรรณาการไหลออกมาจากโลกดนตรี Gary Kemp ของ Spandau Ballet กล่าวว่า Schneider เป็น “สิ่งสำคัญที่มีอิทธิพลต่อเพลงที่เรารู้จัก” และได้สร้าง “เมืองแห่งดนตรีใหม่สำหรับพวกเราทุกคน”John Prine นักร้องดังเสียชีวิต

รายชื่อศิลปินที่ได้รับอิทธิพลจากคราฟต์เวิร์กรวมถึง David Bowie ผู้ตั้งชื่อเพลง V-2 Schneider ในอัลบั้ม Heroes ของเขาหลังจาก Schneider; เช่นเดียวกับ Depeche Mode, New Order และ Daft Punk

โคลด์เพลย์ใช้หัวข้อจาก Computer Love ของ Kraftwerk ในการพูดคุยสุดฮิตขณะที่ Jay-Z และ Dr Dre ยืมมาจาก Trans Europe Express เพื่อติดตาม Under Under Pressure Kraftwerk โด่งดังปฏิเสธ Michael Jackson ผู้ต้องการทำงานร่วมกัน

กลุ่มที่เผชิญหน้ากับการต่อต้านในอังกฤษกดเพลงแรก แต่ก็ประสบความสำเร็จทั้งในด้านนวัตกรรมดนตรีและความสำเร็จในเชิงพาณิชย์

พวกเขาฝ่าฟันกับ Autobahn ที่ถูกสะกดจิตในปี 1975 และได้ขึ้นอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักรโดยมีซิงเกิ้ล A-side สองเท่าใน The Model / Computer Love ในปี 2525

แม้แต่ภาพของคราฟต์เวิร์กก็เป็นกลไก – ในช่วงปี 1970 พวกเขาเริ่มวาดภาพตัวเองในรูปของหุ่นยนต์แต่งตัวเหมือนกันและยืนเรียงกันเป็นแถวหลังคีย์บอร์ดบนเวที

ด้วยอัลบั้มที่โดดเด่นครอบคลุมการเพิ่มผลกระทบต่อภาพศิลปะและเอกลักษณ์ทางดนตรีของพวกเขานำไปสู่การอยู่อาศัยที่ได้รับรางวัลในแกลเลอรี่เช่น Moma ของนิวยอร์กและ Tate Modern ในลอนดอนในปี 2010

credit: ufabet