Menu Close

ส่งลูกเรือเดี่ยวบน Pacific Odyssey

ส่งลูกเรือเดี่ยวบน แปชิฟิกชายคนหนึ่งฝันที่จะใช้เวลาสามปีในการแล่นเรือใบเดี่ยวรอบมหาสมุทรแปซิฟิกเกือบจะกลายเป็นหายนะหลังจากที่พรมแดนเริ่มปิดรอบภูมิภาคทำให้เขาติดอยู่คนเดียวในทะเลเป็นเวลาสามเดือน ในขณะที่ผู้คนทั่วโลกต่างตื่นตระหนกในการซื้อและการเก็บสะสมเขาก็เริ่มมีอาหารและเชื้อเพลิงน้อยลงขณะที่เขาแล่นไปมาระหว่างเกาะต่างๆที่พยายามหาที่จอดประกาศ ห้ามอาวุธโจมตี 1,500 ชนิด

ส่งลูกเรือเดี่ยวบน แปชิฟิกชายคนหนึ่งฝันที่จะใช้เวลาสามปีในการแล่นเรือใบเดี่ยวรอบมหาสมุทรแปซิฟิกเกือบจะกลายเป็นหายนะหลังจากที่พรมแดนเริ่มปิดรอบภูมิภาค

หว่อง – เขาเพียงต้องการแบ่งปันนามสกุล – ออกเดินทางจากบ้านเกิดของเขาในสิงคโปร์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นการผจญภัยที่กะลาสีที่มีประสบการณ์อายุ 59 ปีได้วางแผนอย่างพิถีพิถันมาหลายปี – ทุกอย่างจากปริมาณเชื้อเพลิงที่แน่นอนที่เขาต้องการสำหรับสภาพอากาศของสถานที่ที่เขาตั้งใจจะมาเยี่ยม

แผนการนี้จะแล่นเรือจากสิงคโปร์ไปยังโพลินีเซียซึ่งเป็นการเดินทางที่ต้องใช้เวลาประมาณสี่เดือนในเรือยอชท์ของเขา เขาจะใช้เวลาสำรวจภูมิภาคทั้งทางบกและทางทะเล แต่ในไม่ช้าเขาจะได้เรียนรู้ว่าแม้แต่แผนการที่วางไว้ที่ดีที่สุดก็อาจจะผิดไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับการระบาดใหญ่ทั่วโลก

สำหรับการเดินทางครั้งแรกของเขาหว่องได้เข้าร่วมกับเพื่อนสองคนที่มากับเขาในระยะเริ่มต้นของการเดินทางของเขา

ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์พวกเขาขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซียตามกำหนดและหว่องมุ่งหน้าไปที่ปลายทางเดียวของปาปัวนิวกินี (PNG) ที่ซึ่งเขาวางแผนที่จะตุนน้ำมันและอาหาร

แต่อีกไม่กี่วันนักบินรถยนต์ของเขาก็พัง

“ ฉันยังอยู่ในน่านน้ำอินโดนีเซียดังนั้นฉันจึงต้องการจอดและพักซ่อมเรือ แต่ฉันถูกไล่ไป – พวกเขาบอกว่าการล็อคเริ่มขึ้นแล้ว” เขาบอกบีบีซี “ดังนั้นฉันคิดว่าตกลงฉันจะทำต่อไป”

หม้อแปลงไฟฟ้าที่หักหมายความว่าเขาต้องการคนเรือตลอดเวลา ในตอนกลางคืนเขาจะตั้งสัญญาณเตือนให้ดังขึ้นทุก ๆ ชั่วโมงเพื่อให้เขาตื่นขึ้นมาเพื่อตรวจสอบที่อยู่ของเขา

และโชคของเขาก็ไม่ดีขึ้น เมื่อเขาเข้าใกล้ PNG เขาค้นพบจากครอบครัวของเขาซึ่งเขาติดต่อทางโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมว่ามันปิดพรมแดนด้วยเช่นกัน

credit: ufabet