Menu Close

กักกัน 14 วัน สำหรับผู้โดยสารทางอากาศ

กักกัน 14 วัน สำหรับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาถึงสหราชอาณาจักรจากประเทศใดก็ตามนอกเหนือจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์เพื่อตอบสนองต่อการระบาดของโรคโคโรนา

กักกัน 14 วัน สำหรับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาถึงสหราชอาณาจักรจากประเทศใดก็ตามนอกเหนือจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์เพื่อตอบสนองต่อการระบาดของโรคโคโรนา

 สายการบินในสหราชอาณาจักรกล่าวว่านโยบายนี้จำเป็นต้องมี “แผนการออกที่น่าเชื่อถือ” และควรได้รับการทบทวนทุกสัปดาห์ผู้ที่เดินทางมาถึงสหราชอาณาจักรจะต้องแยกตัวเองที่บ้านส่วนตัว

รัฐบาลและแหล่งที่มาของการบินบอกกับ BBC News ว่าการกักกันนั้นจะหมายถึงคนที่คาดว่าจะให้ที่อยู่เมื่อพวกเขามาถึงชายแดน ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการ จำกัด การเดินทางใหม่นานเท่าใดและผู้พักอาศัยที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษจะได้รับอนุญาตให้อยู่ในที่พักส่วนตัวที่เช่าหรือไม่ประกาศ ห้ามอาวุธโจมตี 1,500 ชนิด

“เราต้องดูรายละเอียดของสิ่งที่พวกเขากำลังเสนอ” สายการบินในสหราชอาณาจักรกล่าวซึ่งเป็นตัวแทนสายการบินบริติชแอร์เวย์อีซีเจ็ตและสายการบินอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักรกล่าวในแถลงการณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบิน Kelly Tolhurst คาดว่าจะชี้แจงนโยบายแก่ตัวแทนสายการบินและสนามบินในการประชุมทางไกลในเช้าวันเสาร์

สนามบินในสหราชอาณาจักรแนะนำว่าการกักกัน “ไม่เพียง แต่จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมการบินของสหราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้างด้วย”

Karen Dee จากสมาคมผู้ประกอบการสนามบินซึ่งเป็นตัวแทนของสนามบินส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรกล่าวว่ามาตรการดังกล่าวควรใช้ “บนพื้นฐานของการเลือกตามวิทยาศาสตร์” และ “ผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อภาคส่วนสำคัญ ๆ ควรได้รับการบรรเทา” ข่าวบีบีซีเข้าใจว่าคนงานหลักเช่นคนขับรถบรรทุกที่ขนส่งสินค้าและคนที่ทำงานในอุตสาหกรรมการขนส่งจะได้รับการยกเว้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Andrew Marr ถามเลขานุการการขนส่งว่าสหราชอาณาจักรจะแนะนำการกักกันผู้คนที่เดินทางมาอังกฤษ

Grant Shapps กล่าวว่าเขากำลัง “มองปัญหาเหล่านี้อย่างแข็งขันในตอนนี้ดังนั้นเมื่อเรามีอัตราการติดเชื้อภายในประเทศภายใต้การควบคุมเราจะไม่นำเข้า”

credit: UFABET1688