Menu Close

ประกาศ ห้ามอาวุธโจมตี 1,500 ชนิด

ประกาศ ห้ามอาวุธปืนแบบจู่โจมระยะยาวตามสัญญาการสังหารหมู่ปืนที่เลวร้ายที่สุดของประเทศในเดือนเมษายน กฎใหม่จะทำให้ผิดกฎหมายในการขายขนส่งนำเข้าหรือใช้อาวุธโจมตี 1,500 ชนิด การห้ามมีผลบังคับใช้ทันที แต่จะมีระยะเวลาการนิรโทษกรรมสองปีสำหรับเจ้าของปืนที่ปฏิบัติตามกฎหมายในการปฏิบัติตาม

สายลับ อังกฤษจะต้องมีปัญญาประดิษฐ์ – รายงาน Rusi

Mr Trudeau ยังกล่าวอีกว่าเขาจะแนะนำกฎหมายซึ่งยังไม่ผ่านการเสนอโครงการซื้อคืน ความเป็นเจ้าของปืนไม่ได้อยู่ในรัฐธรรมนูญของแคนาดา แต่กรรมสิทธิ์ปืนยังคงได้รับความนิยมโดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทของประเทศ

Mr Trudeau กล่าวโดยสรุปว่าเจ้าของปืนส่วนใหญ่เป็นพลเมืองที่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าอาวุธจู่โจมนั้นไม่มีจุดประสงค์ที่เป็นประโยชน์

“ อาวุธเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์เดียวและจุดประสงค์เดียวเท่านั้น – เพื่อฆ่าคนจำนวนมากที่สุดในเวลาที่สั้นที่สุด” เขากล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์

“คุณไม่จำเป็นต้องใช้ AR-15 เพื่อกำจัดกวาง”

การเรียกร้องให้ห้ามอาวุธปืนจู่โจมได้รับการปรับปรุงหลังจากมีการยิงสูงจำนวนมาก – ในปี 2017 ที่มัสยิดในควิเบกในปี 2018 บนถนนการค้าในโตรอนโตและเมื่อไม่นานมานี้การถ่ายภาพพรึงในประวัติศาสตร์ของแคนาดา

RCMP บอกว่ามือปืนไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของอาวุธปืน แต่มีสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอาวุธสไตล์การโจมตีเช่นเดียวกับปืนอื่น ๆ RCMP ไม่ได้ระบุประเภทใดดังนั้นจึงไม่เป็นที่รู้จักหากจะครอบคลุมโดยการแบน

Mr Trudeau รณรงค์เรื่องการห้ามก่อนการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วและเขาบอกว่าเขาวางแผนที่จะเปิดตัวการห้ามในเดือนมีนาคม แต่มันล่าช้าเนื่องจาก coronavirus รัฐบาลของเขาได้ขยายข้อกำหนดการตรวจสอบประวัติมาแล้วและทำให้การขนส่งปืนพกรุนแรงขึ้นก่อนการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน

credit: ufabet