Menu Close

ประเทศเลบานอน กำหนดให้ปิดกั้นในเรื่องการระบาดโรค

ประเทศเลบานอน จะกำหนดให้มีการปิดกั้นเป็นเวลาสองสัปดาห์เพื่อป้องกันการติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่เพิ่มขึ้นหลังจากการระเบิดครั้งร้ายแรงในเบรุตเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ตลาดศูนย์การค้าโรงยิมและสระว่ายน้ำจะต้องปิดตั้งแต่วันศุกร์และจะมีเคอร์ฟิวค้างคืน เจ้าหน้าที่รายงานผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ 456 รายและเสียชีวิต 2 รายในวันจันทร์และ 421 รายในวันอังคาร Hamad Hassan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขผู้ดูแลได้เตือนว่าโรงพยาบาลกำลังจะหมดอย่างรวดเร็วสำหรับผู้ป่วยรายใหม่

โรงพยาบาลใหญ่ 6 แห่งและคลินิก 20 แห่งได้รับความเสียหายโครงสร้างบางส่วนหรือหนักอันเป็นผลมาจากการระเบิดครั้งใหญ่ เลบานอน ไว้ทุกข์หลังจากการระเบิดครั้งใหญ่ ที่ท่าเรือของเบรุตซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 178 คน สถานพยาบาลเหล่านั้นยังคงใช้งานได้และโรงพยาบาลภาคสนามกำลังรักษาผู้ป่วยหลายพันคนที่ได้รับบาดเจ็บและแผลไฟไหม้รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

คนที่ไร้ที่อยู่อาศัยจากแรงระเบิดใน ประเทศเลบานอน

ประเทศเลบานอน จะกำหนดให้มีการปิดกั้นเป็นเวลาสองสัปดาห์เพื่อป้องกันการติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่เพิ่มขึ้นหลังจากการระเบิดครั้งร้ายแรง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นอกจากนี้ยังมีผู้คนประมาณ 300,000 คนที่ไร้ที่อยู่อาศัยจากแรงระเบิด ปัจจุบันหลายคนอาศัยอยู่ในอาคารที่ได้รับความเสียหายสถานที่ชั่วคราวหรือที่พักพิงที่ใช้ร่วมกันโดยมีข้อ จำกัด ในการเข้าถึงน้ำและสุขอนามัย ภัยพิบัติดังกล่าวเพิ่มเข้ามาในสถานการณ์วิกฤตที่เลบานอนต้องเผชิญเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งประกอบไปด้วยการระบาดของโรคโควิด -19

อย่างไรก็ตามก่อนการระเบิดมีแนวโน้มสูงขึ้นในจำนวนผู้ป่วยรายวันใหม่และรัฐบาลได้วางแผนที่จะปิดกั้นบางส่วนเพื่อช่วยในการบริหารจัดการโรงพยาบาล อัตราการแพร่เชื้อได้เพิ่มขึ้นและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเนื่องจากหลายคนไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเช่นการห่างเหินทางสังคม

องค์การสหประชาชาติมีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความเสี่ยงในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพเนื่องจากความแออัดในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล การขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เพิ่มความเสี่ยงของประชากร และลดจำนวนเตียงและความจุห้องผู้ป่วยหนัก มีการกล่าวว่าการจัดซื้อการทดสอบและการเฝ้าระวังในชุมชนในหมู่ผู้พลัดถิ่นใหม่มีความสำคัญเช่นเดียวกับการแจกจ่าย PPE

และอุปกรณ์ฆ่าเชื้อและสุขอนามัยให้กับกลุ่มเสี่ยง องค์การอนามัยโลกได้จัดส่ง PPE เกือบ 25 ตันไปยังเบรุตและกระทรวงสาธารณสุขของเลบานอนได้จัดตั้งคลินิกเพื่อทำการทดสอบโควิด -19 ในสองพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการระเบิดที่เลวร้ายที่สุด นอกจากนี้ทีมแพทย์ในต่างประเทศยังได้รับการร้องขอจาก WHO ให้เปลี่ยนโรงพยาบาลภาคสนามเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยโคโรนาไวรัส

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *