Menu Close

พายุเฮอริเคนลอร่า ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

พายุเฮอริเคนลอร่า พัดถล่มชายฝั่งหลุยเซียน่าโดยลมแรงทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในรัฐของสหรัฐฯศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ (NHC) กล่าว พายุเฮอริเคนประเภทที่ 4 คาดว่าจะทำให้เกิดพายุ “ไม่รอด” เมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่แผ่นดินด้วยความเร็วลมสูงถึง 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (240 กม. / ชม.) หากรักษาความเร็วไว้ได้ก็จะเป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดที่เคยพัดถล่มชายฝั่งอ่าวสหรัฐฯ

ผู้อยู่อาศัยกว่าครึ่งล้านได้รับแจ้งให้ออกจากพื้นที่บางส่วนของเท็กซัสและลุยเซียนา เฮอริเคนลอร่าถล่มไม่นานหลังเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น (05:00 GMT) ใกล้เขตคาเมรอนในรัฐลุยเซียนา NHC เตือนผู้อยู่อาศัยที่เหลืออยู่ในหรือใกล้เส้นทางของพายุ ให้หนีเอาตัวรอดเพื่อปกป้องชีวิตของคุณ

มีรายงานว่าบ้านกว่า 295,000 หลังในรัฐลุยเซียนาสูญเสียพลังงานในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีตามเว็บไซต์ PowerOutage ของสหรัฐอเมริกา ในเท็กซัสบ้านมากกว่า 75,000 หลังประสบปัญหาไฟฟ้าดับ ภาพโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่ามีฝนตกหนักและลมแรงซัดเมืองริมชายฝั่ง Lake Charles ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐลุยเซียนาและมีรายงานความเสียหายต่ออาคารบางส่วนแล้ว ลอร่าและมาร์โกพายุอีกลูกซัดไปทั่วทะเลแคริบเบียนทำให้มีผู้เสียชีวิต 24 คน มาร์โกถล่มลุยเซียนาเมื่อวันจันทร์ทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนัก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ความรุนแรงและหายนะของ พายุเฮอริเคนลอร่า

พายุเฮอริเคนลอร่า พัดถล่มชายฝั่งหลุยเซียน่าโดยลมแรงทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในรัฐของสหรัฐฯศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ (NHC) กล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา NHC กล่าวว่าภาพถ่ายดาวเทียมแสดงให้เห็นว่าลอร่าได้รับความรุนแรงอย่างมากจนกลายเป็นเฮอริเคนที่น่ากลัว บ้านที่สร้างมาอย่างดีอาจได้รับความเสียหายอย่างมากต้นไม้อาจถูกหักหรือถอนรากถอนโคนและไฟฟ้าและน้ำจะไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์

ลมพายุเฮอริเคนและลมกระโชกแรงที่สร้างความเสียหายอย่างกว้างขวางจะแพร่กระจายทางบกไปยังพื้นที่ทางตะวันออกของเท็กซัสและลุยเซียนาตะวันตกในช่วงต้นวันพฤหัสบดี อาจเกิดพายุขึ้นมากกว่า 20 ฟุต (6 เมตร) ในการอัปเดตเมื่อเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น NHC รายงานว่ามีน้ำท่วม 3.2 ฟุตแล้วในบางส่วนของชายฝั่งหลุยเซียน่า

ชาวเท็กซัสมากกว่า 420,000 คนได้รับคำสั่งให้ออกไปขณะที่อีก 200,000 คนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากตำบล Calcasieu ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐลุยเซียนา พอร์ตอาร์เทอร์รัฐเท็กซัสเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและคนงานถูกถอดออกจากโรงงานนอกชายฝั่งอย่างน้อย 310 แห่งในอ่าวเม็กซิโกลดการผลิตน้ำมันลง 84% เป็นวันที่สองติดต่อกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *