Menu Close

Prashant Bhushan คือใครถึงได้รับการยอมรับ

Prashant Bhushan เขาคือใครมารู้จักกัน เขาเป็นนักกฎหมายด้านสาธารณประโยชน์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งของอินเดียและเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนที่เปิดเผย เขาได้รับการฝึกฝนที่ศาลฎีกาและศาลสูงเดลีในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา

ได้หยิบยกประเด็นที่เป็นประโยชน์สาธารณะมากมายเกี่ยวกับสุขภาพของระบอบประชาธิปไตยและสถาบันของเราและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานของตุลาการของเราและโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรับผิดชอบของมัน นายภู่ชานกล่าวกับศาลชั้นนำในหนังสือรับรองล่าสุด

ตั้งแต่ปี 1991 เป็นต้นมาเขาได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์เพื่อความรับผิดชอบในกระบวนการยุติธรรมเพื่อ สร้างความคิดเห็นของประชาชนเพื่อวางสถาบันและกลไกทางกฎหมายที่น่าเชื่อถือเพื่อให้แน่ใจว่าฝ่ายตุลาการทำหน้าที่อย่างโปร่งใสและรับผิดชอบมากขึ้น ทนายความที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อ ได้ต่อสู้กับคดีหลายร้อยคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของรัฐบาลสิ่งแวดล้อมความโปร่งใสในศาลและปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนต่างๆ

นาย Bhushan เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง AAP (Aam Aadmi Party) ต่อต้านการทุจริตซึ่งปัจจุบันปกครองเดลี เขาถูกถอดออกในปี 2558เนื่องจากสิ่งที่พรรคกล่าวว่าผิดวินัยขั้นร้ายแรงและกิจกรรมต่อต้านพรรค ภายหลังนาย Bhushan ได้ร่วมก่อตั้ง Swaraj Abhiyan ซึ่งเป็นองค์กรทางสังคมและการเมือง ด้วยผู้ติดตาม 1.6 ล้านคน

ทำให้ Mr Bhushan มีความอุดมสมบูรณ์บน Twitter ทำและพูดในสิ่งที่ยุติธรรมและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะโดยไม่คำนึงถึงผลเสียในทันที” ชีวประวัติของเขากล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Prashant Bhushan ได้ก่อคดีอะไรกับตัวเขา

Prashant Bhushan เขาคือใครมารู้จักกัน เขาเป็นนักกฎหมายด้านสาธารณประโยชน์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งของอินเดียและเป็นนักเคลื่อนไหว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Mr Bhushan โพสต์ทวีตสองรายการในเดือนมิถุนายน ในขณะที่คนหนึ่งอ้างถึงภาพของหัวหน้าผู้พิพากษา Sharad Bobde นั่งอยู่บนมอเตอร์ไซค์ราคาแพง แต่อีกคนพูดถึงการกระทำของหัวหน้าผู้พิพากษาสี่คนก่อนหน้านี้ในช่วงหกปีที่ผ่านมา

ในเดือนกรกฎาคมศาลชั้นนำที่มีอำนาจของตัวเองเริ่มดูหมิ่นการพิจารณาคดีของศาลต่อนาย Bhushan โดยกล่าวว่าทวีตดังกล่าว สามารถบ่อนทำลายศักดิ์ศรีและอำนาจ”ของศาลฎีกาได้ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมผู้พิพากษาสามคนตัดสินว่าทวีตดังกล่าวบ่อนทำลายอำนาจของศาล ในคำตัดสินที่มีความยาว 108 หน้าพวกเขาอธิบายว่าทวีตดังกล่าวเป็น “การโจมตีที่มุ่งร้ายและรุนแรงอย่างรุนแรงต่อรากฐานของสถาบันตุลาการและทำให้รากฐานของระบอบประชาธิปไตยเสียหาย

นอกจากนี้ศาลฎีกายังได้ตัดสินให้เริ่มการพิจารณาขั้นสุดท้ายของคดีดูหมิ่นอายุ 11 ปีที่แยกจากกันกับนายภุชาน คดีในปี 2552 เกี่ยวข้องกับคำพูดของทนายความในนิตยสารข่าวเกี่ยวกับการทุจริตในศาลยุติธรรม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *