Menu Close

นิสสัน เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่

นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่เป็นครั้งแรกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพลิกกลับของ บริษัท ที่ขาดทุน ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นหวังว่าจะเป็นรถยนต์ยูทิลิตี้กีฬาไฟฟ้า (SUV) ใหม่ Ariya จะขายดีในประเทศจีน

แต่ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ยากลำบากจาก Tesla ซึ่งมีสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รถยนต์ไฟฟ้าเป็นรากฐานที่สำคัญของแผนสี่ปีของนิสสันเพื่อให้ได้กำไรกลับคืนมา Ariya เปิดตัวออนไลน์ในวันพุธที่สำนักงานใหญ่ของ บริษัท ในโยโกฮาม่าประเทศญี่ปุ่น หัวหน้าผู้บริหารของนิสสันมาโกโตะอุจิดะเรียกเอสยูวีไฟฟ้าทั้งหมดเป็น “เรือธงของนิสสันใหม่”

ภายในปี 2566 นิสสันวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มากกว่าแปดรุ่นและมองว่าจีนเป็นตลาดหลัก รัฐบาลจีนเสนอสิ่งจูงใจมากมายสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาต่ำกว่าราคาที่กำหนด

ยอดขายของ นิสสัน และความล้ำสมัย

ในปี 2019 มียอดขายรถยนต์ในจีนมากกว่า 20 ล้านคันเทียบกับ 17 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา นิสสันได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักวิ่งหน้าแรกในยานพาหนะไฟฟ้า (EV) แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามันสูญเสียโมเมนตัมตั้งแต่เปิดตัวใบไม้ไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2010

“Ariya จะเป็นผู้สร้างแบรนด์ให้กับนิสสันซึ่งเคยเป็นผู้นำ EV มาก่อน” Nobuhito Massimiliano Abe ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ของ บริษัท วิจัยตลาด Kearney’s Automotive Practice กล่าว

แต่รูปแบบที่เปิดตัวใหม่อาจเผชิญกับการแข่งขันที่ยากลำบากจากเทสลาซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนในเดือนพฤษภาคม บริษัท ของ Elon Musk กำลังขยาย “Gigafactory” ของ Teslas ในเซี่ยงไฮ้เพื่อสร้าง Model Ys – SUV แบบไฟฟ้าทั้งหมดของตัวเอง

Calum MacRae หัวหน้าฝ่าย R&A ยานยนต์ของ GlobalData กล่าวว่าชัดเจนว่าข้างหน้าคือ Tesla ในขณะนี้มันมี EV บรรจุภัณฑ์ “แต่ด้วยขนาดที่แท้จริงของตลาดจีนและความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีที่ตลาดยังสามารถวางไข่คู่แข่งระดับโลกให้กับเทสลา”

ในเดือนพฤษภาคมนิสสันรายงานผลการดำเนินงานขาดทุน 40.5 พันล้านเยน ($ 380m; 303 ล้านปอนด์) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม มันเป็นผลการดำเนินงานที่เลวร้ายที่สุดของ บริษัท ตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดวิกฤติการเงินโลก

เรียบเรียงข่าวโดย โปรโมชั่น ufabet