Menu Close

Jess Varnish อดีตนักปั่นจักรยานสูญเสียการอุทธรณ์ของศาล

Jess varnish อดีตนักปั่นจักรยานชาวอังกฤษได้สูญเสียการอุทธรณ์ของศาลต่อการขี่จักรยานของอังกฤษ Varnish, อายุ 29 ปี, ใช้เวลาหลายปีในการต่อสู้ทางกฎหมายกับการอ้างสิทธิ์ของเธอเธอควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นลูกจ้างของหน่วยงานกำกับดูแลหรือหน่วยงานระดมทุน UK Sport

อดีตแชมป์ทีมยุโรปวิ่งแพ้กรณีแรกในเดือนมกราคม 2019 คำอุทธรณ์ของเธอถูกไล่ออกหลังจากได้ยินทางไกลสองวันในเดือนพฤษภาคม ผู้พิพากษา Mr Justice Choudhury ตัดสินว่า: “ศาล [ต้นฉบับ] มีสิทธิ์ที่จะสรุปตามการตัดสินประเมินโดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่าโจทก์ไม่ใช่พนักงานหรือลูกจ้าง

“ศาลไม่ได้ผิดพลาดในการประเมินสถานะของพนักงานและไม่ได้ข้อสรุปว่าไม่มีศาลที่เหมาะสมชี้แนะอย่างถูกต้อง” ถ้าวานิช – อดีตแชมป์ทีมยุโรปวิ่งและผู้ชนะเลิศเหรียญเงินโลก – ได้รับการถือว่าเป็นพนักงานก็จะปูทางสำหรับเธอที่จะฟ้องทั้งอังกฤษขี่จักรยานและ UK Sport สำหรับการเลิกจ้างที่ผิดกฎหมายและการเลือกปฏิบัติทางเพศหลังจากที่เธอถูกทิ้ง ในการเสริมสร้างโอลิมปิกริโอ 2016

กรณีของ Jess varnish

กรณีของ British Cycling คือความสัมพันธ์ที่มีกับนักกีฬานั้นคล้ายคลึงกับนักเรียนที่ได้รับทุนจากมหาวิทยาลัยมากกว่าพนักงาน ศาลเริ่มต้นไล่ออกอ้างว่ามีสัญญาการจ้างงานแม้จะยอมรับว่ามีระดับของ “การควบคุม” ในความสัมพันธ์ระหว่างวานิชและขี่จักรยานของอังกฤษ

มันก็ปฏิเสธการยอมจำนนโดยทีมกฎหมายของวานิชที่ให้บริการโดย บริษัท ปั่นจักรยานของอังกฤษมีค่าตอบแทนพบว่าพวกเขาเป็น “ผลประโยชน์” ศาลไม่คิดว่าเธอเป็น “คนงาน”

บริติชปั่นจักรยานกล่าวในแถลงการณ์ว่า: “เราพยายามที่จะหาทางแก้ปัญหากับเจสได้เร็วกว่านี้มากดังนั้นเราจึงเสียใจที่เธอได้รับคำแนะนำให้ติดตามเส้นทางของศาลการจ้างงานเมื่อช่องทางอื่นเปิดให้เธอ

“ เนื่องจากความรับผิดชอบของเราในการเป็นตัวแทนผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของนักปั่นทุกคนที่หวังจะแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกหรือพาราลิมปิกการตัดสินใจครั้งนั้นทำให้เราไม่มีทางเลือกนอกจากคัดค้านกรณีของเธอ

“ เนื่องจากเจสหยิบยกข้อกังวลของเธอเกี่ยวกับทีมปั่นจักรยานบริเตนใหญ่ในปี 2559 เราได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกับวัฒนธรรมและกระบวนการของโปรแกรมประสิทธิภาพสูงของเรา สี่ปีต่อมาและในขณะที่เราพยายามปรับปรุงอยู่เสมอเรามีความยินดีที่จะกล่าวว่าความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและนักปั่นในโปรแกรมประสิทธิภาพสูงของเรายังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา”

เรียบเรียงข่าวโดย sagame66