Menu Close

โปแลนด์เผชิญ กับการละเมิดพรมแดนใหม่

โปแลนด์เผชิญ กับการละเมิดพรมแดนใหม่ โปแลนด์ต้องเผชิญกับ ความพยายามหลายครั้ง ที่จะฝ่าฝืนพรมแดนกับเบลารุสในชั่วข้ามคืนจนถึงวันพุธนี้ แต่ตอนนี้มีทหาร 15,000 นายที่จะขับไล่พวกเขา รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมกล่าว 

ผู้อพยพอย่างน้อย 2,000 คนติดอยู่ที่ชายแดน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ทวีความรุนแรงขึ้น สหภาพยุโรป นาโต และสหรัฐฯ กล่าวหาเบลารุสว่าเตรียมรับมือวิกฤต ขณะที่โปแลนด์โทษประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย 

โปแลนด์และเบลารุสกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรงที่ชายแดนทีม BBC และนักข่าวคนอื่นๆ ถูกห้ามไม่ให้เข้าถึงที่เกิดเหตุ เนื่องจากสถานการณ์ฉุกเฉินของโปแลนด์ในพื้นที่ 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมของโปแลนด์ได้ทวีตวิดีโอ โดยกล่าวหาว่าทหารเบลารุสได้ยิงปืนเพื่อข่มขู่ผู้อพยพที่ตั้งค่ายพักแรมใกล้กับรั้วลวดหนาม 

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โปแลนด์เผชิญ กับสิ่งที่เจ็บปวด 

โปแลนด์เผชิญ กับการละเมิดพรมแดนใหม่ โปแลนด์ต้องเผชิญกับ "ความพยายามหลายครั้ง" ที่จะฝ่าฝืนพรมแดนกับเบลารุสในชั่วข้ามคืนจนถึงวันพุธนี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมกล่าวว่าความพยายามก่อนหน้านี้มุ่งเน้นไปที่พื้นที่รอบจุดผ่านแดนขนาดใหญ่ที่ Kuznica แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว 

คลิปวิดีโอในสัปดาห์นี้ได้แสดงให้เห็นผู้คนจำนวนมากในฝั่งเบลารุส อุณหภูมิค้างคืนที่ชายแดนลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง และบางคนที่ติดอยู่ที่นั่นได้เตือนว่าพวกเขาไม่มีอาหารและน้ำเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือบ่นว่าภาวะฉุกเฉินของโปแลนด์หมายความว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ สำหรับเรามันเสียใจ  

เราอยู่ที่นี่ ใกล้ชายแดน และเราไม่สามารถเข้าไปในโซนและช่วยเหลือผู้คนได้ เราสามารถช่วยผู้ที่จัดการได้เท่านั้น ข้ามพรมแดนและออกจากพื้นที่หวงห้าม” อาเนีย ชมีลิวสกา บอกกับบีบีซี 

บทความโดย บาคาร่า gclub