Menu Close

แอฟริกาใต้ มีผู้ติดเชื้อมากกว่าหนึ่งล้านราย

แอฟริกาใต้ มีผู้ติดเชื้อมากกว่าหนึ่งล้านราย แอฟริกาใต้กลายเป็นประเทศแรกในทวีปที่ลงทะเบียนผู้ป่วยโรคโควิด -19 มากกว่าหนึ่งล้านราย มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน

หลังจากที่ทางการยืนยันว่าตรวจพบโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่กระจายเร็วขึ้น โรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์บางแห่งรายงานว่ามีการรับสมัครเพิ่มขึ้นอย่างมากทำให้ต้องใช้ทรัพยากรอย่างหนัก

ประธานาธิบดี Cyril Ramaphosa คาดว่าจะประกาศข้อ จำกัด ที่เข้มงวดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่กระจายต่อไป ความสำเร็จครั้งล่าสุดได้รับการประกาศเมื่อวันอาทิตย์โดย Zweli Mkhize

รัฐมนตรีสาธารณสุขของแอฟริกาใต้ ขณะนี้ประเทศยืนยันการติดเชื้อ Covid-19 แล้ว 1,004,413 รายและเสียชีวิต 26,735 รายนับตั้งแต่การระบาดเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม

สัปดาห์ที่แล้วแอฟริกาใต้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ย 11,700 รายต่อวันเพิ่มขึ้น 39% ในสัปดาห์ก่อนหน้าและตั้งแต่วันพุธถึงวันศุกร์จำนวนผู้ป่วยรายใหม่รายวันสูงกว่า 14,000 ราย

เชื่อกันว่าโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า 501.V2 จะกระตุ้นให้เกิดการติดเชื้อ พบโดยเครือข่ายนักวิทยาศาสตร์แอฟริกาใต้ในจังหวัดอีสเทิร์นเคปและแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของประเทศอย่างรวดเร็ว

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสหราชอาณาจักรห้ามการเดินทางจากแอฟริกาใต้เนื่องจากมีตัวแปรใหม่ มีการตรวจพบ Covid variant ใหม่ในสหราชอาณาจักรแม้ว่าจะมีการพัฒนาแยกกัน ทั้งสองมีการกลายพันธุ์เรียกว่า N501Y ซึ่งอยู่ในส่วนสำคัญของไวรัสที่ใช้ในการติดเชื้อในเซลล์ของร่างกาย แต่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แอฟริกาใต้ เจอผลกระทบที่รุนแรง

แอฟริกาใต้ มีผู้ติดเชื้อมากกว่าหนึ่งล้านราย แอฟริกาใต้กลายเป็นประเทศแรกในทวีปที่ลงทะเบียนผู้ป่วยโรคโควิด -19 มากกว่าหนึ่งล้านราย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

รองจากแอฟริกาใต้ประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในทวีปแอฟริกาคือโมร็อกโกซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 432,079 รายและเสียชีวิต 7,240 ราย ตามมาด้วยอียิปต์ 131,315 รายเสียชีวิต 7,352 รายและตูนิเซียติดเชื้อ 130,230 รายเสียชีวิต 4,426 ราย  

บริการรถพยาบาลในกรุงลอนดอนเมืองหลวงของสหราชอาณาจักรได้รับโทรศัพท์ฉุกเฉินจำนวนมากในวันเสาร์เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในช่วงคลื่นลูกแรกของการแพร่ระบาด BBC ได้เรียนรู้ ตัวแปรใหม่ดังกล่าวเป็นสาเหตุของความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ญี่ปุ่นกำหนดห้ามในต่างประเทศมากที่สุดในพระบรมราชูปถัมภ์ Non-resident เข้าประเทศดังต่อไปนี้ยืนยันกรณีแรกของตัวแปรใหม่ที่โผล่ออกมาในสหราชอาณาจักร คำสั่งห้ามจะยังคงมีผลจนถึงสิ้นเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อ 3,881 รายรวมถึงสถิติใหม่สำหรับเมืองหลวงโตเกียว 949 ราย สหภาพยุโรปได้เริ่มการเปิดตัววัคซีนที่ประสานกันโดยเจ้าหน้าที่อาวุโสที่สุดของกลุ่มกล่าวว่าเป็น

ช่วงเวลาแห่งความสามัคคีที่สัมผัสได้ Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวว่าวัคซีน Pfizer-BioNTech ได้ถูกส่งไปยังประเทศสมาชิกทั้งหมด 27 ประเทศ บางประเทศเริ่มให้บริการกระทุ้งในวันเสาร์โดยบอกว่าพวกเขาไม่ได้เตรียมที่จะรอวันอื่น

บทความโดย ufabet888

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *