Menu Close

สงครามการค้า ระหว่างสหรัฐฯ – จีน

สงครามการค้า ระหว่างสหรัฐฯ  จีน สหรัฐฯจะลดอัตราภาษีสำหรับความสัมพันธ์แบบบิดของจีนซึ่งมักใช้ในการปิดผนึกถุงขนมปังและผูกสายเคเบิลสหรัฐฯกล่าวว่าจีนได้รับการอุดหนุนอย่างไม่เป็นธรรมจากความสัมพันธ์ที่บิดเบี้ยวเพื่อให้ผู้ผลิตอเมริกันเสียเปรียบ นี่เป็นครั้งแรกที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะกำหนดอัตราภาษีเพื่อลดผลกระทบของสกุลเงินของจีน

กรมกล่าวว่าสกุลเงินที่ไม่ได้รับการประเมินค่าต่ำของจีนทำให้ความสัมพันธ์แบบบิดของจีนถูกกว่าสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐฯโดยเป็นค่าใช้จ่ายของผู้ผลิตเอง กระทรวงพาณิชย์จะยังคงใช้เครื่องมือทางกฎหมาย

ในการกำจัดของเราเพื่อต่อต้านการลดค่าเงินและการอุดหนุนที่ไม่เป็นธรรมอื่น ๆ อย่างจริงจังเพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจและแรงงานอเมริกันจะอยู่ในระดับสูง วิลเบอร์รอสส์รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์กล่าวในแถลงการณ์

บริษัท ที่ร้องเรียนเรื่องเดิมคือ Bedford Industries จากเมือง Worthington รัฐมินนิโซตาซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ความสัมพันธ์แบบบิดที่ใช้บรรจุภัณฑ์หรือปิดผนึกขนมอบกาแฟและผัก ผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ส่วนใหญ่พบในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วสหรัฐอเมริกา ในบล็อกโพสต์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Bedford โต้แย้งว่าส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตในจีนนั้น ไม่สามารถหาได้จากการแข่งขันที่เป็นธรรม

การตัดสินใจเกิดขึ้นเมื่อประธานาธิบดีที่ได้รับการเลือกตั้ง Joe Biden เตรียมเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี Donald Trump การบริหารของนายทรัมป์เป็นปฏิปักษ์กับจีนในด้านการค้าการขึ้นภาษีและ จำกัดบริษัท

เทคโนโลยีของจีนในด้านความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงพาณิชย์ระบุว่าได้เริ่มการสอบสวนใหม่ 306 เรื่องภายใต้นายทรัมป์ซึ่งเพิ่มขึ้น 283% จากช่วงเวลาเดียวกันในการบริหารครั้งก่อน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สงครามการค้า ยังคงมีต่อไป

สงครามการค้า ระหว่างสหรัฐฯ  จีน สหรัฐฯจะลดอัตราภาษีสำหรับความสัมพันธ์แบบบิดของจีนซึ่งมักใช้ในการปิดผนึกถุงขนมปังและผูกสายเคเบิลสหรัฐฯ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

มูลค่าของความสัมพันธ์แบบบิดที่นำเข้านั้นมีน้อยมากโดยประมาณ 4.15 ล้านดอลลาร์ 3.1 ล้านปอนด์ ในปีที่แล้วและ 6.8 ล้านดอลลาร์ 5 ล้านปอนด์ ในปีก่อน ในความเป็นจริงรัฐบาลสหรัฐฯไม่ได้เก็บสถิติ

เกี่ยวกับการนำเข้าความสัมพันธ์แบบบิดดังนั้นการประมาณการจึงจัดทำโดย Bedford เอง อย่างไรก็ตามกรณีความสัมพันธ์แบบบิดอาจกำหนดแบบอย่างได้เนื่องจากต้องคำนึงถึงขั้นตอนที่ผิดปกติในการพิจารณาสกุลเงินซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับอนุญาตภายใต้กฎของแผนกตั้งแต่ต้นปีนี้เท่านั้น

กระทรวงการคลังสหรัฐได้ยกเลิกการกำหนดให้จีนเป็นผู้ควบคุมค่าเงินเมื่อต้นปีนี้ ปัจจุบันเงินหยวนมีค่าสูงสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่ปี 2561 หน้าที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนเมษายนหลังจากที่คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับปัญหานี้

บทความโดย รูเล็ต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *