Menu Close

ด้านTesla จะย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่เท็กซัส

ด้านTesla จะย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่เท็กซัส เทสลาได้ประกาศว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัทจากแคลิฟอร์เนียไปเท็กซัสหัวหน้าผู้บริหาร Elon Musk ประกาศการย้ายที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในออสติน

นายมัสก์ทะเลาะกับนักการเมืองท้องถิ่นในเขตอาลาเมดา รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานหลักของเทสลา เรื่องการตอบสนองต่อโควิด เขาให้เหตุผลหลายประการในการย้ายครั้งนี้ โดยบอกผู้ถือหุ้นว่าโรงงานในแคลิฟอร์เนียในเมืองฟรีมอนต์ ติดขัด

แคลิฟอร์เนียยังเป็นสถานที่ที่ยากลำบากสำหรับพนักงานของเขาในการหาที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง เขาบอกกับผู้ถือหุ้นมีขีดจำกัดว่าคุณสามารถปรับขนาดได้มากเพียงใดในบริเวณเบย์แอเรีย ในออสติน โรงงานของเราอยู่ห่างจากสนามบินเพียง 5 นาที และ 15 นาทีจากตัวเมือง เขากล่าว

ส่งมอบน้ำมัน ให้อู่ในอังกฤษตั้งแต่วันจันทร์นี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ด้านTesla เป็นสำนักงานใหญ่

ด้านTesla จะย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่เท็กซัส เทสลาได้ประกาศว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัทจากแคลิฟอร์เนียไปเท็กซัสหัวหน้าผู้บริหาร Elon Musk

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีมหาเศรษฐีรายนี้มีความสัมพันธ์ที่เปราะบางกับแคลิฟอร์เนียในบางครั้งในเดือนพฤษภาคม มัสก์ทะเลาะวิวาทกับนักการเมืองท้องถิ่นในแคลิฟอร์เนียอย่างสูง หลังจากที่เขาได้รับคำสั่งให้ปิดโรงงานในฟรีมอนต์ของเทสลา

แม้จะย้ายสำนักงานใหญ่ แต่คุณมัสค์ยังกล่าวด้วยว่าบริษัทวางแผนที่จะเพิ่มผลผลิตจากโรงงานในแคลิฟอร์เนียและเนวาดา 50% เทสลาไม่ใช่บริษัทแรกที่ย้ายไปเท็กซัส ในปี 2020 บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Oracle ได้ประกาศว่ากำลังย้ายจาก Silicon Valley ไปเป็นออสติน

บริษัทเทคโนโลยี HP และผู้ผลิตรถยนต์ Toyota ได้ย้ายสำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ จากแคลิฟอร์เนียไปยังเท็กซัสแคลิฟอร์เนียมีกฎหมายแรงงานที่เข้มงวดกว่า ค่าครองชีพและภาษีสูงกว่ารัฐอื่นๆ ในขณะที่เท็กซัสขึ้นชื่อเรื่องค่าแรงที่ถูกกว่าและกฎระเบียบที่เข้มงวดน้อยกว่า

บทความโดย รูเล็ตออนไลน์