Menu Close

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สหรัฐสามคนได้ถูกไล่ออกหลังจากล้อเลียนชายผิวดำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สหรัฐสามคนในโคโลราโดถูกไล่ออกหลังจากที่พวกเขาแบ่งปันรูปถ่ายตรากฎหมายที่ใช้กับชายผิวดำคนหนึ่งซึ่งเสียชีวิตในภายหลัง Elijah McClain อายุ 23 ปีเสียชีวิตในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วหลังจากตำรวจถูกหยุด

เจ้าหน้าที่อีกคนลาออกจากเรื่องนี้ หัวหน้าตำรวจท้องที่เรียกภาพเหล่านี้ว่า “เกินความเข้าใจ” กรณีของนายแมคเคลนดึงดูดความสนใจที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หลังจากการตายของจอร์จฟลอยด์ชาวแอฟริกัน – อเมริกันที่ไม่มีอาวุธซึ่งเสียชีวิตในการควบคุมตัวของตำรวจ

เจ้าหน้าที่ที่ถูกไล่ออกถูกเสนอชื่อเป็น Jason Rosenblatt, Erica Marrero และ Kyle Dittrich ที่สี่ Jaron Jones ลาออกเมื่อวันอังคาร

วาเนสซ่าวิลสันหัวหน้าตำรวจรักษาการในชานเมืองเดนเวอร์ออโรราที่ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเรียกภาพนี้ว่าเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติและความเหมาะสม “ เรารู้สึกละอายใจเราป่วยและเราโกรธในสิ่งที่ฉันต้องแบ่งปัน” เธอบอกกับการแถลงข่าว

“ในขณะที่ข้อกล่าวหากรณีกิจการภายในนี้ไม่ได้เป็นความผิดทางอาญา แต่เป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติและความเหมาะสมแม้จะคิดเกี่ยวกับการทำสิ่งนี้เกินความเข้าใจและเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำอะไรกับ Elijah McClain

นายแม็คเคลนกำลังเดินในออโรราเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมปีที่แล้วเมื่อเขาถูกตำรวจสามนายหยุด รายงานอัยการเขตกล่าวในภายหลังว่ามีการโทรฉุกเฉินเกี่ยวกับ “ผู้ต้องสงสัย” ที่ตรงกับคำอธิบายของเขา

มีการต่อสู้หลังจากที่นายแมคเคลนต่อต้านการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ต้องการค้นหาเขาเพื่อดูว่าเขาติดอาวุธหรือไม่รายงานกล่าว ในวิดีโอลูกเบี้ยวคุณสามารถได้ยินเสียงพูดของนายแมคเคลนว่า “ฉันเป็นคนเก็บตัวโปรดเคารพในขอบเขตที่ฉันพูดด้วย”

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็บอกว่า “เขาจะไปหาปืนของคุณ” และพวกเขาก็ต่อสู้เขาลงไปที่พื้นและวางเขาไว้ในที่กำบัง รายงานระบุว่านายแมคเคลนเสียสติถูกปล่อยออกจาก chokehold และเริ่มต่อสู้อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่เรียกขอความช่วยเหลือพร้อมนักดับเพลิงและรถพยาบาลตอบ แพทย์คนหนึ่งฉีดยานายแม็คเคลนกับคีตามีนเพื่อทำให้ใจสงบ จากนั้นนายแม็คเคลนก็ใส่ “หมอนรองที่อ่อนนุ่ม” ไว้บนเปลแล้วใส่เข้าไปในรถพยาบาล แพทย์ผู้ใช้ยานั้นสังเกตเห็นว่าหน้าอกของนายแมคเคลน “ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเองและเขาก็ไม่มีชีพจร” เขาถูกประกาศว่าสมองตายเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม

เรียบเรียงข่าวโดย ฝากขั้นต่ำ100