Menu Close

ทางเกาหลีใต้ อยู่ในภาวะถดถอยจากผลกระทบของโรค

ทางเกาหลีใต้ เข้าสู่ภาวะถดถอยเนื่องจากประเทศได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัส เศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสี่ของเอเชียเห็นว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ร่วงลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 2.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีซึ่งลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2541 การส่งออกซึ่งคิดเป็นสัดส่วน เกือบ 40% ของเศรษฐกิจเป็นแรงกดดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปีพ. ศ. 2506

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเลขทางการได้ยืนยันว่าทั้งญี่ปุ่นและสิงคโปร์ก็เข้าสู่ภาวะถดถอยเช่นกัน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้ฮงนัมกียังคงมองในแง่ดีว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เป็นไปได้ที่เราจะเห็นการฟื้นตัวของสไตล์จีนในไตรมาสที่สามเนื่องจากการแพร่ระบาดช้าลงและกิจกรรมในการผลิตในต่างประเทศโรงเรียนและโรงพยาบาลกลับมาทำงานอีกครั้ง

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 277 ล้านล้านวอน (181 พันล้านปอนด์; 231 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อรับมือกับผลกระทบของการระบาดใหญ่ต่อเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามหน่วยงานในประเทศที่พึ่งพาการค้ามีอำนาจควบคุมการส่งออกได้น้อยมากตั้งแต่ชิปหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ไปจนถึงรถยนต์

นอกจาก ทางเกาหลีใต้ ประเทศอื่นๆก็ได้รับผลกระทบ

อีกสิ่งหนึ่งที่บ่งชี้ว่า Covid-19 ส่งผลกระทบต่อผู้ส่งออกของภูมิภาคได้อย่างไรออสเตรเลียได้รายงานการขาดดุลงบประมาณที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สงคราม Word ครั้งที่สอง ประเทศได้เปลี่ยนไปสู่การขาดดุล $ 85.8 พันล้าน (48.1bn £; $ 61.3bn) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่มิถุนายน 2020 Josh Frydenberg เหรัญญิกยังกล่าวอีกว่าความขาดแคลนคาดว่าจะเติบโตเป็น A $ 184.5 พันล้านในปีการเงินนี้เนื่องจากการระบาดใหญ่ผลักดันให้ออสเตรเลียเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งแรกในรอบสามทศวรรษ

ในเดือนพฤษภาคมญี่ปุ่นตกต่ำเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2558เนื่องจากเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกหดตัวที่ 3.4% ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2020 ข้อมูลอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดง ให้เห็นว่าสิงคโปร์ได้เข้าสู่ภาวะถดถอย เนื่องจากจีดีพีไตรมาสสองหดตัว 12.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะเป็นภาวะถดถอยที่เลวร้ายที่สุดของสิงคโปร์นับตั้งแต่ได้รับเอกราชจากมาเลเซียในปี 2508 แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจีนกล่าวว่าหลีกเลี่ยงการตกสู่ภาวะถดถอยเนื่องจากเศรษฐกิจของจีนขยายตัว 3.2% ในไตรมาสที่สองของปีหลังจากที่บันทึกสถิติในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

บทความโดย sagame66