Menu Close

ตำรวจมินนิโซตา สี่คนถูกไล่ออก

ตำรวจมินนิโซตา สี่คนถูกไล่ออกหลังจากการเสียชีวิตของชายผิวดำคนหนึ่งซึ่งถูกควบคุมตัวและเห็นว่าวิดีโอถูกตรึงไว้ที่คอของเขา นาย Medaria Arradondo

ตำรวจมินนิโซตา สี่คนถูกไล่ออกหลังจากการเสียชีวิตของชายผิวดำคนหนึ่งซึ่งถูกควบคุมตัวและเห็นว่าวิดีโอถูกตรึงไว้ที่คอของเขา นาย Medaria Arradondo หัวหน้าตำรวจ Minneapolis กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทั้งสี่นี้เป็น “อดีตพนักงาน” ผู้ปกครองอินเดีย เดินทางไปตามถนน

วิดีโอแสดงชายจอร์จฟลอยด์ส่งเสียงพึมพัมและพูดซ้ำ ๆ ว่า “ฉันหายใจไม่ออก” กับเจ้าหน้าที่สีขาว เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าเอริคการ์เนอร์ชายผิวดำผู้เสียชีวิตถูกจับกุมที่นครนิวยอร์กในปี 2557 FBI ได้กล่าวว่าจะทำการสอบสวนเหตุการณ์มินนิอาโปลิสซึ่งเกิดขึ้นในเย็นวันจันทร์

ตำรวจมินนิโซตากล่าวว่านายฟลอยด์วัย 46 ปีผู้ทำงานรักษาความปลอดภัยที่ร้านอาหารเสียชีวิตหลังจาก “เหตุการณ์ทางการแพทย์” ใน “การมีปฏิสัมพันธ์กับตำรวจ”

ในช่วงบ่ายวันอังคารนายกเทศมนตรีจาค็อบไฟรย์ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทั้งสี่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ถูก “ยุติลง”

“นี่คือสายที่ถูกต้อง” เขาทวีต ในการแถลงข่าวก่อนหน้านี้นายเฟรย์ได้อธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “เกิดความสับสนและสมบูรณ์ที่สุด” “ ฉันเชื่อในสิ่งที่ฉันเห็นและสิ่งที่ฉันเห็นนั้นผิดในทุกระดับ” เขากล่าว “การเป็นคนผิวดำในอเมริกาไม่ควรเป็นโทษประหารชีวิต”

ธนาคารเวเนซุเอลา ยื่นฟ้องธนาคารอังกฤษ

กำลังสอบสวนเรื่องแท้จริง ตำรวจมินนิโซตา

มันเป็นข้อกล่าวหาล่าสุดของตำรวจสหรัฐฯที่โหดร้ายต่อชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน กรณีสูงโปรไฟล์ล่าสุดรวมถึงเจ้าหน้าที่ในรัฐแมรี่แลนด์ที่เสียชีวิตอย่างยิงคนในรถสายตรวจ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมินนิอาโปลิสเริ่มต้นด้วยรายงานของลูกค้าที่พยายามใช้ธนบัตร 20 ดอลลาร์ปลอมที่ร้านหนึ่ง

เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยในรถของเขาตำรวจกล่าวในแถลงการณ์ พวกเขาบอกคนที่ไม่ได้ระบุว่าเป็น “นั่งอยู่บนรถสีฟ้าและดูเหมือนจะอยู่ภายใต้อิทธิพล”

หลังจากได้รับคำสั่งให้ถอยห่างจากยานพาหนะผู้ชายคนนั้นก็ต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตามตำรวจ “ เจ้าหน้าที่สามารถนำผู้ต้องสงสัยใส่กุญแจมือและสังเกตว่าเขาดูเหมือนจะเป็นทุกข์ทางการแพทย์” คำสั่งเสริม

ในวิดีโอ 10 นาทีที่ถ่ายโดยพยานคนนั้นถูกเจ้าหน้าที่กักตัวไว้บนพื้นและ ณ จุดหนึ่งกล่าวว่า: “อย่าฆ่าฉัน”

พยานกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ยกเข่าออกจากคอของผู้ชายโดยสังเกตว่าเขาไม่เคลื่อนไหว หนึ่งพูดว่า “จมูกของเขามีเลือดออก” ในขณะที่อีกคนขอร้อง “ลงจากคอ”

จากนั้นชายคนนั้นก็ดูไม่เคลื่อนไหวก่อนที่เขาจะวางเปลหามและเข้าไปในรถพยาบาล ตำรวจกล่าวว่าไม่มีการใช้อาวุธในระหว่างเหตุการณ์และภาพจากกล้องตัวนั้นได้ถูกส่งไปยังสำนักงานความผิดทางอาญาแห่งรัฐมินนิโซตา (BCA) ซึ่งกำลังสืบสวนคดีนี้อยู่

เมื่อเย็นวันอังคารเจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการประท้วงนอกเขตตำรวจในมินนิอาโปลิสตามสื่อท้องถิ่น

credit: ufabet168