Menu Close

ความโกลาหล ในการแข่งขัน Formula 1ครั้งนี้

ความโกลาหล ในการแข่งขัน Formula 1ครั้งนี้ความรู้สึกที่ใคร ๆ ก็สามารถชนะได้นั้นคือสิ่งที่ F1 ขาดหายไปในขณะนี้และมันคือสิ่งที่ทำให้ Italian Grand Prix น่าตื่นเต้นเพราะแม้จะมีดราม่า แต่การมองดูการแข่งขันอย่างใกล้ชิดแสดงให้เห็นถึงปัญหาใหญ่อื่น ๆ ที่เรายังคงมีอยู่มันยากเกินไปที่จะแซง สองสามรอบสุดท้ายเต็มไปด้วยความตึงเครียดและความตื่นเต้น แต่ก็ยังมีการต่อสู้ในสนามแข่งอยู่น้อยมาก

นี่ไม่ใช่ปัญหาใหม่สำหรับ F1 เป็นเรื่องยากที่จะแซงไประยะหนึ่งซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมระบบช่วยแซง DRS จึงถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปี 2554 และแทร็กใหม่จะเน้นไปที่เส้นตรงขนาดใหญ่ที่มีมุมกิ๊บในตอนท้ายมากกว่าความรู้สึกของโรงเรียนเก่าที่ผ่านไปหลายปี เนื่องจาก F1 เปลี่ยนเป็นข้อบังคับชุดปัจจุบันนี้ในปี 2560 การแซงจึงเป็นเรื่องที่ต้องดิ้นรนและการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่สัญญาว่าจะช่วยในการเริ่มต้นปี 2019 ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างความแตกต่างใด ๆ

รถยนต์คันนี้เร็วอย่างน่าอัศจรรย์โดยตั้งค่าการบันทึกรอบในเกือบทุกรอบในปีนี้และนั่นคือสาเหตุที่ผู้ขับขี่ผลักดันอย่างหนักเพื่อย้ายไปยังรถยนต์รุ่นนี้ แฟน ๆ ต่างยินดีที่ได้เห็นพวกเขาเข้ามาเช่นกันในตอนแรก แนวคิดของรถ F1 ที่เร็วที่สุดเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก F1 เป็นข้อมูลเกี่ยวกับ แต่ผู้คนก็ไม่ชอบอะไรมากไปกว่าการวิ่งบนทางเปียกที่หายากเกินไปในวันอาทิตย์ที่ซึ่งรถวิ่งออกไปราว ๆ 30 วินาทีโดยไม่มีการยึดเกาะเลย ช่วยในการแซงและยังเพิ่มโอกาสในการผิดพลาดอีกด้วย

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะมี ความโกลาหล ในการแข่งขัน

ความโกลาหล ในการแข่งขัน Formula 1ครั้งนี้ความรู้สึกที่ใคร ๆ ก็สามารถชนะได้นั้นคือสิ่งที่ F1 ขาดหายไปในขณะนี้และมันคือสิ่งที่ทำให้น่าตื่นเต้น

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

มีการพูดถึงการแข่งขันแบบย้อนกลับอีกครั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในตอนนี้ว่านี่เป็นภาพที่สนุกสนานมาก แต่ฉันไม่ใช่แฟนตัวยงของความคิดนี้ หาก F1 ยังคงเป็นกีฬาที่น่าเชื่อถือก็จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงกลเม็ดที่ไม่เป็นธรรมในการเสนอราคาแบบผื่นขึ้นเพื่อเขย่าสิ่งต่างๆและวางพลาสเตอร์อื่น ๆ ในประเด็นต่างๆแทนที่จะพยายามแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

กรังด์ปรีซ์ของวันอาทิตย์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าอย่างน้อยส่วนที่แข็งแกร่งของรูทมาจากไหนและโชคดีที่ F1 มีสิ่งต่างๆเพื่อต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไปจะมีการกำหนดงบประมาณสูงสุดเพื่อลดกำลังการใช้จ่ายของทีมที่ใหญ่กว่า ในความเป็นจริงนี่เป็นเรื่องยากสำหรับตำรวจ แต่หวังว่าอย่างน้อยมันจะลดขนาดของความเหลื่อมล้ำได้บ้างในระยะยาว

ในปี 2022 จะมีการปรับโฉมรถใหม่และนี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ F1 หวังว่าความพยายามทั้งหมดของพวกเขาจะทำให้เป็นรถที่ติดตามและผ่านไปได้ง่ายขึ้น เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ Covid-19 ได้เลื่อนการเปลี่ยนแปลงนี้ออกไปอีกปีเนื่องจากเดิมมีกำหนดจะเข้ามาในปี 2564 แต่ด้วยงบประมาณสูงสุดในฤดูกาลก่อนที่จะหมดเวลาโดยไม่ได้ตั้งใจ

บทความโดย ฝากขั้นต่ำ100

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *