Menu Close

หัวหน้า FTX มาถึงสหรัฐอเมริกาเพื่อเผชิญหน้าในข้อหา 

หัวหน้า FTX มาถึงสหรัฐอเมริกาเพื่อเผชิญหน้าในข้อหา Sam Bankman-Fried อดีตหัวหน้าของการแลกเปลี่ยน cryptocurrency FTX ที่ล้มเหลวได้เดินทางมาถึงนิวยอร์กโดยเครื่องบินจากบาฮามาสเพื่อเผชิญกับข้อหาฉ้อโกง 

ทางการสหรัฐฯ ระบุชายวัย 30 ปีรายนี้ถูกส่งตัวข้ามแดนในข้อหา ฉ้อโกงทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ นาย Bankman-Fried ซึ่งปฏิเสธข้อกล่าวหาอาจปรากฏตัวในศาลในเช้าวันพฤหัสบดี อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาสองคนสารภาพผิดในข้อหาที่เกี่ยวข้อง 

Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX และ Caroline Ellison อดีตหัวหน้าบริษัทการค้า Alameda Research ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหา มีบทบาทในการฉ้อโกงที่มีส่วนทำให้ FTX ล่มสลาย Damian Williams ทนายความของ Southern District of New York ประกาศ ตอนนี้ทั้งคู่กำลังร่วมมือกับ Southern District of New York เขากล่าวในวิดีโอขณะที่เอกสารของศาลได้รับการเผยแพร่ 

ทนายความของนายหวังกล่าวว่า ลูกความของเขายอมรับความรับผิดชอบในการกระทำของเขา และปฏิบัติตามหน้าที่ของเขาอย่างจริงจังในฐานะพยานที่ให้ความร่วมมือ 

ขณะนี้ ซามูเอล แบงค์แมน-ฟรายด์ อยู่ในการควบคุมตัวของ FBI และกำลังเดินทางกลับสหรัฐฯ นายวิลเลียมส์กล่าว เขาจะถูกส่งตรงไปยังเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก และเขาจะปรากฏตัวต่อหน้าผู้พิพากษาในเขตนี้โดยเร็วที่สุด 

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

หัวหน้า FTX มาดำเนินการตามข้อกล่าวหา 

หัวหน้า FTX มาถึงสหรัฐอเมริกาเพื่อเผชิญหน้าในข้อหา Sam Bankman-Fried อดีตหัวหน้าของการแลกเปลี่ยน cryptocurrency FTX ที่ล้มเหลว

Ms Ellison และ Mr Wang ถูกตั้งข้อหาแยกต่างหากจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายแบงก์แมน-ฟรีดยังถูกตั้งข้อหวางแผนหลอกลวงผู้ลงทุนในตราสารทุนใน FTX ก.ล.ต. กล่าวว่าชายผู้ซึ่งเคยได้รับฉายาว่า ราชาแห่งคริปโตได้สร้าง บ้านแห่งไพ่บนพื้นฐานของการหลอกลวง 

ตามที่ถูกกล่าวหา นาย Bankman-Fried, Ms. Ellison และนาย Wang เป็นผู้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในโครงการปกปิดข้อมูลสำคัญจากนักลงทุน FTX รวมถึงความพยายามของ Mr. Bankman-Fried และ Ms. Ellison ในการประคับประคอง มูลค่าของ FTT โทเค็นภายในของ FTX  

ซึ่งทำหน้าที่เป็นหลักประกันสำหรับสินเชื่อที่ไม่เปิดเผยซึ่ง Alameda นำออกจาก FTX ตามวงเงินสินเชื่อที่ไม่เปิดเผยและแทบไม่จำกัด ตามรายงานของ Sanjay Wadhwa รองผู้อำนวยการแผนก SEC ของการบังคับใช้ 

บทความโดย รูเล็ต