Menu Close

ค่าแรงขั้นต่ำ 15 เหรียญของสหรัฐ

ค่าแรงขั้นต่ำ 15 เหรียญของสหรัฐ แผนเริ่มต้นของประธานาธิบดีโจไบเดนให้เพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำของประเทศเป็น 15 ดอลลาร์ภายในปี 2568 ซึ่งมากกว่าอัตราปัจจุบันสองเท่าและเพิ่มค่าจ้างสำหรับคนงานประมาณ 27 ล้านคน แต่ข้อเสนอที่ขัดแย้งกันนั้นขาดการสนับสนุนจากสมาชิกพรรคเดโมแครตระดับปานกลางในวุฒิสภา

เมื่อเดือนที่แล้วสมาชิกรัฐสภาของวุฒิสภาได้มีคำสั่งให้นำการขึ้นค่าจ้างออกจากร่างกฎหมาย เธอกล่าวว่าไม่เป็นไปตามแนวทางที่จำเป็นที่จะรวมไว้ภายใต้กระบวนการงบประมาณที่พรรคเดโมแครตวางแผนที่จะใช้เพื่อพัฒนาชุดความช่วยเหลือ

ในท้ายที่สุดสมาชิกรัฐสภาของวุฒิสภาที่ฆ่าการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำโดยตัดสินว่าจะต้องใช้คะแนนเสียง 60 เสียงจึงจะผ่าน ในขณะนี้วุฒิสภาไม่ได้รับการสนับสนุนแบบนั้นสำหรับค่าจ้าง 15 ดอลลาร์หรือในหมู่พรรคเดโมแครตที่จะเอาชนะสมาชิกรัฐสภา – แต่ประตูยังคงเปิดกว้างสำหรับการประนีประนอมกับขั้นต่ำที่ต่ำกว่านอกชุดบรรเทาทุกข์โควิด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ค่าแรงขั้นต่ำ ในขณะนี้

ค่าแรงขั้นต่ำ 15 เหรียญของสหรัฐ แผนเริ่มต้นของประธานาธิบดีโจไบเดนเรียกร้องให้เพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำของประเทศเป็น 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงภายในปี 2568

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

พรรครีพับลิกันในรัฐสภากำลังเข้าแถวเพื่อต่อต้านร่างกฎหมายบรรเทาทุกข์ของโควิด -19 ทั้งหมดแม้ว่าจะมีความพยายามระดับชาติเพียงเล็กน้อยที่จะทำให้ความคิดเห็นของสาธารณชนต่อต้านเรื่องนี้

พรรคอนุรักษ์นิยมจะคัดค้านป้ายราคา 1.9 ล้านดอลลาร์ที่สูงเกินไปเนื่องจากหนี้ของประเทศสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นจากนั้นจึงมุ่งเน้นไปที่รายการที่ขัดแย้งกันมากขึ้นเช่นการจ่ายเงินให้กับรัฐและเมืองที่ควบคุมโดยประชาธิปไตย

ในท้ายที่สุดดูเหมือนว่าพรรครีพับลิกันจะไม่สามารถทำลายตำแหน่งและสนับสนุนการเรียกเก็บเงินได้แทนที่จะเห็นว่าต่อต้านมาตรการที่เป็นที่นิยมของกฎหมาย ความเสี่ยงที่จะสร้างความโกรธแค้นให้กับฐานอนุรักษ์นิยมโดยการทำงานร่วมกับพรรคเดโมแครตนั้นมากกว่ารางวัลทางการเมืองใด ๆ ที่สนับสนุนข้อเสนอของกฎหมาย

บทความโดย รูเล็ต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *