Menu Close

ชาวนาอินเดีย ปะทะตำรวจเดินขบวนประท้วง

ชาวนาอินเดีย ปะทะตำรวจเดินขบวนประท้วง เกษตรกรหลายหมื่นคนจากรัฐปัญจาบของอินเดียเดินขบวนไปยังเมืองหลวงของเดลีเพื่อประท้วงการปฏิรูปที่พวกเขากล่าวว่าขัดต่อผลประโยชน์ของพวกเขา

ชาวนาผลักเครื่องกีดขวางขณะที่พวกเขาข้ามไปยังรัฐหรยาณาที่อยู่ใกล้เคียงในวันพฤหัสบดีโดยมีภาพถ่ายและวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาปะทะกับตำรวจ

มีการรักษาความปลอดภัยอย่างหนักในเดลีและบริการรถไฟใต้ดินหยุดชะงัก รัฐบาลปฏิเสธว่าการปฏิรูปซึ่งเปิดภาคเกษตรกรรมให้กับผู้เล่นเอกชนจะทำร้ายเกษตรกร สมาคมเกษตรกรสองแห่ง

ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์โดยกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าเกษตรกร 50,000 คนจะไปถึงชายแดนเดลีจากรัฐหรยาณา รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่ามีการติดตั้งกล้องโดรนเพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยที่ชายแดนเดลี  หรยาณา

โซเชียลมีเดียเต็มไปด้วยวิดีโอที่แสดงให้เห็นชาวนาที่ฝ่าเครื่องกีดขวางในรัฐหรยาณาแม้ว่าตำรวจจะพยายามหยุดยั้งพวกเขาด้วยปืนฉีดน้ำก็ตาม พวกเขาหลายพันคนรวมทั้งบางคนบนรถแทรกเตอร์ปะทะกับตำรวจ

มีอยู่ช่วงหนึ่งภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าชาวนาประท้วงถูกกล่าวหาว่าขว้างเครื่องกีดขวางออกจากสะพานในรัฐหรยาณาหลังจากที่ตำรวจพยายามหยุดการเดินขบวนไปยังเดลี

เกษตรกรในภาคเหนือของอินเดียประท้วงตั๋วเงิน 3 ฉบับซึ่งมีการปฏิรูปนับตั้งแต่ที่ผ่านมาในเดือนกันยายน หลายพันคนพากันไปตามถนนในเวลานั้นซึ่งพวกเขาปิดกั้นมอเตอร์เวย์และรางรถไฟในรัฐต่างๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ชาวนาอินเดีย พยายามปฏิรูป

ชาวนาอินเดีย ปะทะตำรวจเดินขบวนประท้วง เกษตรกรหลายหมื่นคนจากรัฐปัญจาบของอินเดียเดินขบวนไปยังเมืองหลวงของเดลีเพื่อประท้วงการปฏิรูป

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การปฏิรูปพยายามที่จะคลายกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการขายการกำหนดราคาและการเก็บรักษาผลิตผลในฟาร์มซึ่งเป็นกฎที่ปกป้องเกษตรกรอินเดียจากตลาดเสรีมานานหลายทศวรรษ เกษตรกรกล่าวว่าพวกเขาจะประท้วงต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะยกเลิกการปฏิรูป

เกษตรกรส่วนใหญ่ขายผลผลิตส่วนใหญ่ในตลาดค้าส่งที่รัฐบาลควบคุมในราคาพื้นที่มั่นใจได้ซึ่งเรียกว่าราคาสนับสนุนขั้นต่ำ (MSP) พวกเขากังวลว่ากลไกตลาดจะกำหนดราคาในที่สุดและรัฐบาลจะลบ MSP ออก

ทำให้เกษตรกรต้องเซถลา พรรค Bharatiya Janata (BJP) ที่ปกครองอยู่ได้ปฏิเสธเรื่องนี้ แต่เกษตรกรบอกว่าไม่มีหลักประกันว่าจะไม่เกิดขึ้น แต่ BJP กล่าวว่าการปฏิรูปเหล่านี้มีความจำเป็น

เพื่อเพิ่มรายได้และผลผลิตของฟาร์ม ในขณะที่เกษตรกรในหลายรัฐสามารถขายให้กับชั้นเอกชนได้แล้วตั๋วเงินทั้งสามฉบับเสนอกรอบระดับชาติ

บทความโดย ป๊อกเด้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *